Loat bia doc di giai nhiet mua he, khong phai ai cung dam uong

Kumis (Rượu sữa ngựa). Kumis là đồ uống truyền thống ở các vùng như Kazakhstan, Kyrgyzstan, Nga và Mông Cổ. Kumis được lên men từ nguyên liệu chính là sữa ngựa. Nồng độ cồn của Kumis không quá cao, nhiều nhất là 2,5%.

Loat bia doc di giai nhiet mua he, khong phai ai cung dam uong-Hinh-2

Hương vị của rượu sữa ngựa rất đặc biệt, không gắt như những đồ uống chứa cồn thông thường. Những người từng thưởng thức Kumis cho biết nó có hương vị tương tự như kefir. Nếu bạn thích sữa chua, chắc chắn sẽ đánh giá cao Kumis.

Loat bia doc di giai nhiet mua he, khong phai ai cung dam uong-Hinh-3

Rượu gin từ phân voi. Nghe có thể khó tin, nhưng phân voi lại là thành phần chính để tạo nên loại rượu gin độc đáo. Bình thường, voi ăn nhiều nhưng chúng chỉ hấp thụ một lượng rất nhỏ, còn lại bài tiết ra ngoài theo phân.

Loat bia doc di giai nhiet mua he, khong phai ai cung dam uong-Hinh-4

Phân nguyên liệu sẽ được làm khô, trải qua quá trình khử trùng. Cuối cùng được sử dụng để sản xuất rượu gin. Sau khi xử lý, các thành phần chỉ còn lại mùi hoa quả, thảo dược. Rượu gin phân voi vô cùng thơm ngon. Nó dễ dàng chinh phục ngay cả người uống sành sỏi nhất. Thậm chí, nó được ví “mang hương vị châu Phi trong từng giọt bia”. Dù vậy, không phải ai cũng dám uống loại rượu này..

Loat bia doc di giai nhiet mua he, khong phai ai cung dam uong-Hinh-5

Bia pizza. Loại bia độc dị này là sự kết hợp hoàn hảo giữa bia và bánh pizza. Quá trình sản xuất, người ta sẽ dùng một chiếc bánh pizza cho vào túi lọc, nhúng vào bia. Khi bánh ngấm, hương vị của nó sẽ nhanh chóng hòa quyện với bia, tạo nên thức uống tuyệt vời.

Loat bia doc di giai nhiet mua he, khong phai ai cung dam uong-Hinh-6

Đáng tiếc, cơ sở sản xuất bia Pizza dừng hoạt động, rút khỏi thị trường từ năm 2013. Nếu may mắn, bạn có thể tìm thấy bia Pizza ở những cửa hàng rượu cổ, thay vì bày bán tràn lan trên các kệ hàng siêu thị.

Loat bia doc di giai nhiet mua he, khong phai ai cung dam uong-Hinh-7

Cocktail Sourtoe. Cocktail Sourtoe được phục vụ bởi Câu lạc bộ Cocktail Sourtoe ở Dawson, Yukon. Thành phần của ly cocktail không có gì đặc biệt. Nó gồm rượu whisky và một ngón chân người thật (đã khô).

Loat bia doc di giai nhiet mua he, khong phai ai cung dam uong-Hinh-8

Cho đến nay, nguồn gốc của ngón chân khô chưa được làm rõ. Để trở thành thành viên của câu lạc bộ, người mới sẽ phải hoàn thành nghi thức với Cocktail Sourtoe. Cụ thể, người này sẽ phải uống hết phần rượu whisky sao cho môi chạm vào ngón chân song không được nuốt nó.

Loat bia doc di giai nhiet mua he, khong phai ai cung dam uong-Hinh-9

Rượu chuột bao tử. Rượu chuột bao tử là loại rượu bia độc dị, được nhiều người rỉ tai như một “thần dược” trong việc tăng cường sinh lực nam giới. Nhiều người cũng tin rằng chuột bao tử hay các loại bào thai động vật chứa hàm lượng đạm cao, giàu sinh tố và khoáng chất. Chúng rất hữu ích trong việc bổ khí, dưỡng huyết, chữa các chứng hư lao, suy nhược, thận hư tinh kém, đau lưng, mỏi gối...

Loat bia doc di giai nhiet mua he, khong phai ai cung dam uong-Hinh-10

Nguyên liệu cho loại đồ uống tai tiếng này là những chú chuột sơ sinh không quá 3 ngày, có kích thước chỉ bằng ngón tay cái, còn đỏ hỏn. chuột được làm sạch bằng rượu rồi từ từ xếp vào chai.

Loat bia doc di giai nhiet mua he, khong phai ai cung dam uong-Hinh-11

Không ít người cảm thấy ám ảnh khi chứng kiến những chú chuột run rẩy dưới lớp da mỏng tang, mắt nhằm nghiền liên tục quằn quại đến chết khi rượu gạo được đổ vào. Cứ như vậy, những chú chuột được ngâm trong rượu chừng 12 – 14 tháng sẽ được xem là “an toàn” để thưởng thức.

(Theo Tri Thức và Cuộc Sống)