Tuyết liên hoa từ phim ảnh bước ra

"Dạo gần đây, thấy nhiều chị em trên mạng xã hội mách nhau về công dụng "thần dược" của tuyết liên hoa, tôi rất tò mò. Loại hoa này mình đã được nghe nhắc đến trên phim ảnh của Trung Quốc, có công dụng giải độc, hỗ trợ điều trị khí huyết, chống lão hóa, làm đẹp da, tăng sức đề kháng, giảm nhức mỏi cơ thể…

Đây là những chứng bệnh kinh niên của tôi và ông xã, nên tôi quyết định đặt mua để sử dụng", chị Bùi Phương Thảo (Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết.

Hoa sen trên núi tuyết có nhiều tên gọi khác nhau như: Tuyết liên hoa, Thiên sơn tuyết liên hoa, hoa thiên sơn tuyết liên… Loài hoa này có nguồn gốc tại những vùng núi cao ở Tân Cương, Tây Tạng (Trung Quốc).

Ở độ cao 5000m, tuyết lạnh phủ kín, không có một loài hoa nào tồn tại được, chỉ có duy nhất tuyết liên hoa. Hạt cây chỉ nảy mầm dưới 0 độ C và phát triển tốt ở điều kiện âm 20 độ C. Cây hoa mọc chênh vênh trong các kẽ núi.

Khi nở cũng chỉ tồn tại được 8 tháng. Chính vì sống trong môi trường khắc nghiệt đến như vậy, lạnh mà vẫn đạp tuyết để nở hoa, nên hoa sen trên núi tuyết có công dụng tuyệt vời với thông khí, tắc nghẽn cho sức khoẻ của con người.

Với những công dụng và nguồn gốc như vậy, tuyết liên hoa còn được mệnh danh là Bách Diệp Chi Vương - vua của các loài thảo dược. Dù có giá đắt đỏ, nhưng loại thảo dược này được nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam tìm mua.

Theo chia sẻ của chị Hồng Trang (Q. Ba Đình, Hà Nội), chị phải đặt trước cả tháng, mới có thể nhận được hàng. Tuyết liên hoa thường dùng để ngâm rượu hoặc tán nhuyễn ngâm cùng mật ong. Một bông hoa sen trên núi tuyết trọng lượng 60g có thể sử dụng được trong thời gian từ 3-6 tháng.

Hội chị em săn tuyết liên hoa được đồn thổi là thần dược cho nhan sắc - Ảnh 1.

Bông hoa sen khô trọng lượng 50g-60g đang được bán tại Ngôi nhà Himalaya với giá 2,7 triệu đồng.

Phận biệt nguồn gốc, chất lượng tuyết liên hoa

Có giá bán không hề rẻ, phổ biến trên thị trường dao động từ 2,5 triệu đến 5 triệu, thậm chí có những bông hoa quý, giá bán lên tới cả chục triệu. Tuy nhiên, nguồn gốc và chất lượng loại hoa này bán trên thị trường khá nhập nhằng.

Chị Đỗ Thị Như Quỳnh cho biết, hiện nay, trên thị trường có nhiều nơi bán hoa tuyết liên hoa. Nhưng để mua được tuyết liên hoa thật, người tiêu dùng cần phải tìm hiểu kỹ.

Tuyết liên hoa có nhiều nguồn gốc khác nhau. Có loại hoa của vùng Tân Cương (Trung Quốc), được nuôi trồng, kích thích chỉ 1-2 năm đã ra hoa. Trong thực tế, tuyết liên hoa tự nhiên của Tây Tạng phải 5-7 năm mới ra hoa. Những bông hoang dã tự nhiên mới thực sự là Dược Vương.

Hội chị em săn tuyết liên hoa được đồn thổi là thần dược cho nhan sắc - Ảnh 2.

Theo chị Đỗ Thị Như Quỳnh, chỉ những bông tuyết liên hoa hoang dã tự nhiên mới thực sự là Dược Vương.

Bên cạnh đó, trọng lượng của hoa cũng khác nhau. Có loại bông hoa khô trọng lượng từ 20g-30g, có loại bông hoa khô trọng lượng 50g-60g. Nếu không phải là người tiêu dùng thông thái, người tiêu dùng có thể mua phải tuyết liên hoa nuôi trồng với giá của tuyết liên hoa tự nhiên.

Dù có nhiều loại sản phẩm bán trên thị trường như vậy, song rất khó để nhận biết tuyết liên hoa trồng và hoa tự nhiên trên núi. Vì vậy, để mua hoa sen trên núi tuyết đảm bảo chất lượng, tương xứng với số tiền bỏ ra, bạn cần phải tìm hiểu kỹ các thông tin về loại thảo dược quý này.

Điều đầu tiên, bạn cần phải lựa chọn địa chỉ mua tin cậy. Đó là các nhà nhập khẩu, phân phối uy tín, thương hiệu rõ ràng.

Đồng thời, bạn cũng cần tìm biểu về các thông tin sản phẩm như: nguồn gốc sản phẩm tự nhiên hay nuôi trồng, cách thức thu hái, thời gian thu hái, hạn sử dụng… để chọn lựa được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của mình.

(Theo Phụ Nữ Việt Nam)