Sanh cổ ngàn đô, đỗ quyên cổ thụ gần tỷ gây xôn xao

Mới đây, thông tin một cây sanh ở Nam Định được bán với giá 6000 USD (khoảng 130 triệu đồng) được bàn luận xôn xao trên các diễn đàn mạng xã hội. Điều đáng chú ý là cây sanh không chỉ có giá trị lớn, dáng cây đẹp mà được bán kèm luôn cả cổng nhà chủ nhân của nó. Theo thông tin từ người mua cây là ông Phùng Quốc Tình (xã Đông Ngạc, huyện Từ Liêm, HN), cây sanh này là của gia đình ông Hoàng Văn Vinh (ở xã Mỹ Xá, TP Nam Định) trồng làm cảnh ở cổng đã nhiều năm.

{keywords}
Cây sanh gây xôn xao mạng xã hội.

Cũng ở Nam Định, một cây sanh cổ khác cũng gây chú ý. Đó là cây sanh của ông Cao Xuân Chỉnh (Nam Trực - Nam Định). Trong vườn cây cảnh trị giá nhiều tỷ đồng của ông Chỉnh, cây sanh này được ông quý hơn hết nên được ông đặt tên là “vũ điệu Công, hạc”. Hơn mười năm trước, ông Chỉnh mua cây sanh này về chỉ với giá vài chục triệu đồng, qua bàn tay uốn nắn, chăm sóc, hiện tại cây sanh đã được trả giá hơn 2 tỷ đồng.

{keywords}
 Cây đỗ quyên cổ thụ, hoa nở đỏ rực thu hút sự chú ý của du khách.

Còn tại Bắc Ninh, một cây đỗ quyên gần 400 tuổi, đường kính gốc 46cm, dáng cây uốn lượn, hoa nở đỏ rực từ gốc lên ngọn được chào bán với giá 860 triệu đồng, thu hút sự chú ý của du khách. Anh Thành, thị trấn Sa Pa (Lào Cai), chủ nhân của cây đỗ quyên cho biết, đây là cây đỗ quyên đẹp nhất trong vườn cây đỗ quyên của anh mang xuống triển lãm tại Bắc Ninh. 

Bộ ba tượng phật bằng gỗ quý giá gần 3 tỷ

Xuất hiện tại Triển lãm sinh vật cảnh tỉnh Bắc Ninh (2019), bộ ba tác phẩm tượng phật Di Lặc gánh đào, phật Di Lặc ngũ phúc tọa gốc tùng và Thập Bát La Hán thu hút sự chú ý của khách tham quan.

{keywords}
Bộ ba tác phẩm tượng phật bằng gỗ quý thu hút khách tham quan.

Tác phẩm có tên Thập Bát La Hán được làm từ một gốc cây nu hương đỏ Gia Lai, rất quý hiếm. Hiện, tác phẩm được chào bán với giá 1,2 tỷ đồng. Tác phẩm có tên Di Lặc tọa gốc tùng bằng gỗ nu hương Gia Lai nghìn năm tuổi, được chào bán với giá 860 triệu đồng. Tác phẩm thứ 3 có tên Di Lặc gánh đào bằng gỗ nu hương Gia Lai nghìn năm tuổi được chào bán với giá 789 triệu đồng.

Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Nhiều món ăn Việt hút khách Tây

Đến Hà Nội đưa tin về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều có tới gần 3.000 phóng viên quốc tế và 500 phóng viên trong nước. Để phục vụ hàng nghìn phóng viên tác nghiệp tại Trung tâm báo chí (Cung Hữu nghị Hà Nội), bên cạnh các món ăn Âu - Á khác, UBND TP Hà Nội nhân dịp này đã giới thiệu các món ăn truyền thống của ẩm thực Việt Nam tới bạn bè các nước.

{keywords}
Món bún chả được phục vụ tại Trung tâm báo chí.

Ngoài bún chả, bún thang, phở, các món ăn dân dã khác của Việt Nam khác như bánh mì, nem, xôi, các loại giò chả, chè, bánh khúc... dịp này cũng được giới thiệu đến khách quý. Chỉ tính riêng trong ngày đầu diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, hàng nghìn bát bún thang, suất bún chả phục vụ các phóng viên quốc tế. 


Clip: Bánh khúc cô Lan phục vụ hàng nghìn suất ăn cho các nhà báo quốc tế

Tại Hải Phòng, chiều 27/2, phái đoàn cấp cao của Triều Tiên đã đến thăm Khu sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao VinEco ở huyện Vĩnh Bảo. Trước những nông sản tươi và sạch, đại tá - ca sĩ Hyon Song Wol đã cầm một quả ớt và ăn thử. 



Tối 27/2, Vinpearl Hotel Imperia Hải Phòng là địa điểm được TP. Hải Phòng chọn để chiêu đãi phái đoàn Triều Tiên, sau lịch trình dày đặc thăm Quảng Ninh và Hải Phòng. Các món đặc sản, mang đậm tinh hoa văn hóa ẩm thực Hải Phòng như bánh đa cua, nem cua bể…. được phục vụ thượng khách.

Mổ lợn 100kg, phát hiện vật nghi cát lợn quý giá

Ngày 25/2, ông Nguyễn Phi Hùng (ấp Hòa Phú, xã Long Bình, huyện Gò Công Tây, Tiền Giang) trong lúc con mổ lợn nặng 100kg đã phát hiện trong dạ dày lợn có một vật cứng màu rêu, hình tròn, xung quanh có rất nhiều lông và tỏa mùi thuốc bắc.

Sau đó, gia đình ông Hùng mang vật này cho một người thân ở thị trấn Vĩnh Bình, cân được gần 300 gr.

Sốt trà sữa nướng xách tay từ Trung Quốc

Loại trà sữa nướng được quảng cáo là hàng xách tay từ Trung Quốc đang gây sốt thị trường. Theo dân buôn, “trà sữa nướng” chỉ là tên gọi của loại trà sữa này, khi uống có vị ngọt nhẹ, rất thơm chứ không ngọt đậm như trà sữa ở Việt Nam.

{keywords}
Một ly trà sữa có giá khoảng 50.000-70.000 đồng.

Trà sữa nướng được đóng vào cốc, trân châu đen và trắng được để riêng vào một túi nhỏ. Khách hàng muốn thưởng thức loại trà sữa nướng Trung Quốc đều phải đặt hàng trước từ 2-5 ngày mới có, bởi đây là loại trà sữa được xách tay từng cốc từ Trung Quốc về nên hàng không có sẵn.

Loại quả ăn vặt giá 'chát', chưa kịp về đã hết hàng

Gần đây, quả thanh trà đang gây sốt trên thị trường, được bày bán trên nhiều cửa hàng hoa quả nhập khẩu và rao bán trên khắp mạng xã hội với giá dao động từ 150.000 – 250.000 đồng/kg.

{keywords}
Thanh trà Thái Lan ngọt, hơi chua nên được nhiều người ưa chuộng.

Thanh trà khi chín vỏ vàng ươm, bóc lớp vỏ bên ngoài ra sẽ thấy lớp cơm thịt vàng bên trong, phần cơm thịt lại dính với hạt bên trong chứ không róc hạt và mỗi quả chỉ có một hạt duy nhất. 

Lan tin dịch tả lợn, dân lao đao

Tính đến ngày 27/2, bệnh dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP) xảy ra tại 96 hộ, 33 thôn, 20 xã, 13 huyện của 6 tỉnh, thành phố (Hưng Yên, Thái Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Nội và Hà Nam). Tổng số lợn bị mắc bệnh và tiêu hủy là 2.349 con (với tổng trọng lượng tiêu hủy hơn 172.505 kg) và ước tính gây ra tổn thất hàng chục tỷ đồng.

Tại nhiều vùng, thông tin dịch bệnh đã tác động đến thị trường. Tin đồn dịch bệnh khiến nhiều chủ chăn nuôi lợn lỗ nặng.

Trước diễn biến phức tạp của DTLCP và có nguy cơ lây lan nhanh, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường đã ra công điện khẩn về việc tăng cường kiểm soát buôn bán, giết mổ, vận chuyển lợn và sản phẩm lợn để phòng, chống bệnh dịch này.

Hạnh Nguyên