Chuỗi hoạt động ý nghĩa tri ân Tài xế

Trong khuôn khổ chương trình “Tri Ân Bác tài”, ShopeeFood đã tổ chức nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng Tài xế tại TP.HCM, Hà Nội và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

{keywords}
 

Nhằm tôn vinh những “gương mặt vàng” có thành tích nổi bật trong năm 2021, ShopeeFood đã tổ chức gặp gỡ, giao lưu và trao giải “Vinh danh Bác tài của năm” tại TP.HCM và Hà Nội với các hạng mục giải thưởng như: Bác Tài có thành tích xuất sắc nhất năm, Bác Tài có thời gian đồng hành cùng ShopeeFood lâu nhất, Bác Tài nữ có thành tích nổi bật nhất năm 2021 và Bác Tài lớn tuổi có cống hiến tích cực năm 2021.

{keywords}
 

Đặc biệt, trước thềm năm mới Nhâm Dần, chương trình còn trao tặng 1.000 voucher ShopeeFood và gần 1.000 phần quà gồm giỏ quà Tết, giỏ bánh kẹo, nhu yếu phẩm, tai nghe, voucher khuyến mãi... đến từ 59 Đối tác nhà hàng, quán ăn như: Zen Tea, Bánh Mì Huynh Hoa, Starbucks Coffee, Trà sữa Pozaa Tea, The Alley - Trà Sữa Đài Loan, Balzar De Cafe, Mr Béo - Cháo Hàu & Bột Chiên Hải Sản, Cộng Rau Má, Cơm Gà Xối Mỡ 142, Bánh Canh Cua Ngọc Trinh…

{keywords}
 

Chị Trần Thị Bích Hạnh - một Bác Tài nữ tại Quận 3, TP.HCM, chia sẻ: “Tôi rất vui khi nhận được những phần quà Tết của ShopeeFood. Món quà mang ý nghĩa tinh thần rất lớn đối với cả năm làm việc của Tài xế công nghệ, thể hiện sự quan tâm của ShopeeFood đối với Tài xế. Tôi xin cảm ơn ShopeeFood đã tạo điều kiện cho Tài xế chúng tôi và hy vọng ShopeeFood sẽ tiếp tục tổ chức những buổi giao lưu để anh em có cơ hội gặp gỡ chia sẻ sau những giờ làm việc áp lực”.

{keywords}
 

Cùng với đó, cuộc thi “Bác Tài truyền cảm hứng của năm” đón nhận nhiều bài dự thi với những kỷ niệm khó quên trên các cung đường họ đã đi qua, câu chuyện về sự tương trợ trong lúc khó khăn, mang đậm tính nhân văn giữa các Tài xế với nhau, giữa Tài xế và khách hàng.

Bác Tài trải lòng trước thềm năm mới

Anh Lê Khôi Nguyên - một Tài xế đã gắn bó gần 5 năm với ShopeeFood, chia sẻ: “Trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát, kiếm được thu nhập đã là may mắn với nhiều người rồi. Trong khi đó, mình vừa kiếm thêm thu nhập để trang trải cuộc sống, vừa hỗ trợ người dân vận chuyển hàng hóa thiết yếu, mình vừa giúp đỡ mình, lại vừa giúp đỡ người khác nên tôi rất cảm kích vì điều đó”.

Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 khó khăn là vậy nhưng để lại rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong những ngày “bám trụ mặt đường”, bác Tài Phạm Ngọc Duy Thanh tại TP.HCM kể lại: “Lần đó, tôi đang giao đơn hàng trong một con hẻm nọ, lúc tôi đi vào thì bình thường nhưng tới lúc đi ra thì bất ngờ phường xuống giăng dây. Tôi cũng không biết xử lý như thế nào vì mình không ra được và mình cũng không phải cư dân ở đây. Sau khi giải thích và xuất trình giấy tờ, tôi cũng được chính quyền địa phương hỗ trợ giải quyết để có thể ra khỏi khu vực đang phong tỏa này”.

Một Bác Tài có nickname Nhà Rạp Vĩnh Oanh chia sẻ câu chuyện mà anh được người đồng nghiệp của mình giúp đỡ. Trong một lần “đi đơn”, khách hàng nhờ anh mua hộ thuốc hạ sốt cho em bé đang sốt 39 độ C ở nhà. Chỉ còn 2 km nữa là đến nơi thì bất ngờ xe bị thủng lốp. Đang lo lắng không mang thuốc kịp cho em bé thì may sao một Bác Tài ShopeeFood đã cho anh mượn xe để giao hàng và vá hộ anh chiếc lốp xe cho anh. Khi quay trở lại địa điểm cũ, nhìn đôi tay lấm lem của người đồng nghiệp anh thấy thương sao tình người của những “Tài xế áo cam” nơi đất khách quê người.

{keywords}
 Chị Trần Thị Bích Hạnh chia sẻ tại chương trình

Còn chị Hạnh thì nhớ mãi lần giao hàng đó. Chị tâm sự đa số khách hàng của chị là người lớn, tuy nhiên, lần đó chị lại giao hàng cho một em học sinh tầm 12 tuổi. Khi chị thối lại tiền thừa khoảng 20.000 đồng thì em bé lại không nhận và muốn gửi tặng chị. Chị từ chối vì em còn nhỏ, vẫn phải xin tiền bố mẹ nhưng em nằng nặc gửi chị để “chị uống nước”. Những mẩu chuyện tuy nhỏ vậy thôi nhưng cũng khiến Bác Tài ấm lòng.

Khi được hỏi về kế hoạch cho Tết Nhâm Dần sắp đến, cả chị Hạnh, anh Nguyên và anh Thanh đều quyết định sẽ chạy xe xuyên Tết. “Năm nào tôi cũng chạy xuyên Tết cả vì lượng đơn và thu nhập thường cao hơn bình thường”, anh Nguyên hào hứng nói thêm.

Doãn Phong