Mời bạn đọc chiêm ngưỡng những hình ảnh cây "đại" sung này.

{keywords}
Tại triển lãm cây cảnh Long Biên (Hà Nội) mới đây, một tác phẩm sung cỡ đại gây sự chú ý của những người yêu cây bởi không chỉ độ già, thân bè dẹt mà bộ tay cành, dăm, chi được làm giống bộ tay cành, dăm, chi của những cây sanh.
{keywords}
Anh Đặng Phùng Hiệp (Long Biên), chủ nhân tác phẩm cho biết, cây có tuổi đời khoảng 100 năm và có nguồn gốc ở Long Biên.
{keywords}
Sở dĩ tác phẩm có tên “thành quả sung túc” vì nhìn cây vững trãi như một bức tường thành và có ý nghĩa con người chăm chỉ lao động sẽ có thành quả, cuộc sống sung túc, ấm no, hạnh phúc, anh Hiệp cho biết thêm.
{keywords}
Cây cao khoảng 2m, đường kính bệ rễ khoảng 3m. Gốc có nhiều rễ lớn nổi trên mặt đất và trên rễ lớn có nhiều rễ nhỏ, màu bệ rễ như đá đã hóa thạch.
{keywords}
Tất cả bộ rễ đều bè dẹt điều đó chứng tỏ cây rất nhiều năm tuổi – dưới sự tác động của thiên nhiên nhiều năm cây mới có rễ bè dẹt như vậy.
{keywords}
Vào mùa ra quả, quả sai từ gốc lên đến ngọn. Trên thân cây không những nhiều quả cín rất đẹp mà các vết sẹo đã múp (liền sẹo).
{keywords}
Chủ nhân tác phẩm chia sẻ, giá trị nghệ thuật là vô giá, giá trị kinh tế phải lên đến 10 tỷ đồng. Ai muôn sở hữu phải thực sự yêu tác phẩm cũng như hiểu được sự vất vả tạo tác của người nghệ nhân trong 20 năm.

(Theo Công Luận)