Trang trí nhà cửa bằng hoa lá là sở thích của hầu hết chị em phụ nữ ở khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là các loại hoa lá "độc lạ". Đánh vào tâm lý này, nhiều cửa hàng cung cấp hoa tươi đã tìm mọi cách để có thể mang các loại "kỳ hoa dị thảo" về bán nhằm thu hút người tiêu dùng.

Tuy nhiên, trái ngược với điều đó, mới đây, chuỗi cửa hàng siêu thị nổi tiếng có tên Waitrose tại Anh đã làm phẫn nộ cộng đồng các bà nội trợ khi bày bán những nhánh lá cây mọc đầy ngoài đường với giá sốc: 6 bảng Anh (tương đương 177 nghìn đồng).

{keywords}
 

Mô tả cho sản phẩm có phần hơi "ngớ ngẩn" này, trên từng bó lá cây có viết: "Mang không gian ngoài trời vào nhà và làm bừng sáng ngôi nhà của bạn với những bông hoa (?) tươi mới mang sắc màu mùa thu". Thậm chí, "hướng dẫn sử dụng" còn cho biết, lá chỉ tươi trong 5 ngày, sau 5 ngày héo rụng hết.

Bực tức trước màn kinh doanh như một trò đùa này, một người mua hàng đã vội chụp ảnh các bó lá cây và đăng đàn lên Twitter kèm đôi dòng "cà khịa": "Tôi đang chứng kiến trò cười của mùa thu thì phải, những nhánh lá này có đầy ngoài đường, khi vào đến đây lại có giá 6 bảng, giỡn mặt hả!".

{keywords}
 

Nhanh chóng sau đó, nhiều dân mạng xứ sở sương mù khác cũng nhanh chóng tham gia vào màn "cà khịa" tập thể với loạt bình luận không thể hài hước hơn:

"Hóa ra, tiền mọc trên cây là có thật cả nhà yêu ơi", "Tôi rất vui khi quét dọn bên ngoài á, chứ mang cái bó này về phải quét trong nhà, thật nhàm chán", "Ê đợi tôi 10 phút, tôi bán liền cho bạn một bao rác mà bên trong toàn mấy cái lá y hệt, mùa này quét xíu là có cả bao",...

Trước phản ứng mạnh mẽ của bộ phận lớn người tiêu dùng, người đại diện của Waitrose đã lên tiếng giải thích: "Chúng tôi nhận thấy nhu cầu của nhiều người đối với tán lá mùa thu - khách hàng của chúng tôi thích sử dụng những tán lá này để kết hợp với hoa theo mùa và qua đó làm bừng sáng ngôi nhà của họ".

{keywords}
 

Với lời giải thích không thể mang nhiều ý nghĩa hơn và chẳng hề "giả trân" một chút nào, chuỗi siêu thị tiếp tục vấp phải rất nhiều ý kiến chê bai, tẩy chay của khách hàng. Thậm chí, vụ việc này vô tình còn khiến loạt "phốt" trong quá khứ của Waitrose được "đào mộ" trở lại.

Điển hình nhất là vụ việc tung ra sản phẩm bánh sandwich mới mà lại quảng cáo sặc mùi phân biệt giới tính với dòng chữ "bánh sandwich dành cho quý ông". Ngoài ra, Waitrose còn bị tố phân biệt chủng tộc vì bán hộp cà phê có in con tem vẽ ảnh các nô lệ da màu ở đồn điền bên cạnh người chủ da trắng.

(Theo The Sun / Pháp Luật và Bạn Đọc)