Sò huyết “khổng lồ” đang được bán ở một số vỉa hè tại TPHCM với giá mỗi con khoảng 35.000 đồng, tức tương đương với 1 tô phở.

Hải sản Nhật đang bơi: Sáng ở Tokyo, chiều lên bàn nhậu Hà Nội

Cá Ninja - hải sản 'độc' của vùng biển Nam Trung bộ

'Thủy quái' 2,2 mét trên sông Lam, hải sản Quảng Ninh đắt hơn vàng

Tại TPHCM, giới kinh doanh đang chào bán loại sò huyết “khủng” này trên các vỉa hè ở trong thành phố.

Anh Út, một người bán sò, ốc trên vỉa hè đường Nguyễn Trãi (phường7, quận 5) cho biết, sò huyết được anh lấy từ Cà Mau. Đây là loại sò huyết lớn nhất anh từng bán từ trước tới nay, một ký sò huyết có giá 280.000 đồng.

{keywords}
Sò huyết “khủng” được bán ở vỉa hè TPHCM

“Một ký chỉ có 8 – 10 con thôi, loại này vừa to và vừa ngon, tôi bao ăn luôn đó. Tôi mới nhập sò huyết từ dưới quê lên sáng nay”, anh Út nói.

Theo anh Út, sò huyết được lấy từ nhiều nguồn hàng ở các tỉnh miền Tây như: Bình Đại (Bến Tre), Rạch Giá (Kiên Giang) hay Cà Mau…

{keywords}
Con sò huyết có kích cỡ hiếm gặp được bán với giá 280.000 đồng/kg

Sò huyết Bình Đại thì nhỏ nhưng ăn rất ngon và béo. Sò huyết Cà Mau thì rất to và có vỏ màu sậm hơn so với sò huyết ở các địa phương khác, đây là cách phân biệt sò huyết mà dân buôn vẫn thường sử dụng.

Ngoài sò huyết thì anh Út cũng đang bán sò lông “khủng”, loại 10 con một ký với giá 150.000 đồng/kg. Ốc hương loại vừa giá 450.000 đồng/kg.

Anh Út chia sẻ, mỗi ngày anh bán được khoảng gần chục ký sò huyết loại “khủng”. Việc bán được ít hàng là do giá thành của loại sò huyết này còn cao và ít người tiếp cận hơn so với loại sò huyết nhỏ thông thường.

“280.000 đồng/kg sò huyết chỉ được có 8 con, tức là mỗi con có giá 35.000 đồng rồi. Ăn một con sò huyết bằng ăn 1 tô phở thì người ta phải cân nhắc chứ”, anh Út vui vẻ nói.

{keywords}
Mỗi con sò huyết có giá tương đương 1 tô phở

Đại diện một số điểm bán hải sản lớn tại quận Tân Bình và Bình Thạnh cũng cho biết, hiện nay, giá sò huyết loại nhỏ cũng không có nhiều biến động. Sò huyết loại 90 – 100 con/kg có giá 110.000 đồng, loại 70 – 80 con/kg có giá 130.000 đồng và loại 40 – 70 con/kg có giá 150.000 đồng.

{keywords}
Sò lông “khủng” loại 8 – 10 con/kg cũng được bán ở vỉa hè với giá 150.000 đồng/kg

Cũng theo đại diện các điểm bán hải sản, ngoài đường, không phải lúc nào cũng có sò huyết “khủng”, bởi các nhà hàng, quán ăn cao cấp cũng phải đi “săn” loại sò huyết này để chế biến các món ăn sang trọng.

Số lượng của loại sò huyết kích cỡ lớn này cũng rất hạn chế trên thị trường. Các điểm bán hải sản thường bán loại sò huyết “khủng” loại 8 – 10 con/kg với giá từ 270.000 – 280.000 đồng/kg.

(Theo Dân trí)

Món hải sản đắt hơn cả vàng 24K ở Quảng Ninh

Món hải sản đắt hơn cả vàng 24K ở Quảng Ninh

1 chỉ vàng 24K hiện có giá hơn 3 triệu đồng, trong khi 1kg sá sùng khô loại ngon khoảng 4,5 triệu đồng. Loại sá sùng ấy chỉ có ở vùng biển Quan Lạn, thuộc huyện Vân Đồn, Quảng Ninh. 

Dễ mang họa vì ăn phải hải sản đã chết từ lâu

Dễ mang họa vì ăn phải hải sản đã chết từ lâu

Hải sản là loại thức ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, việc ăn hải sản không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe.