Sáng 12/4, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm và Thương mại SOHACO tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và kỷ niệm 25 năm thành lập.

{keywords}
Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và kỉ niệm 25 năm thành lập SOHACO

Tại buổi lễ, thay mặt ban lãnh đạo công ty, ông Nguyễn Tiến Chỉnh - Chủ tịch HĐQT đã tóm tắt lại thành tựu 25 năm xây dựng và phát triển của SOHACO.

{keywords}
Ông Nguyễn Tiến Chỉnh, Chủ tịch HĐQT SOHACO phát biểu khai mạc buổi lễ

Là đơn vị đi tiên phong trên thị trường dược phẩm từ những năm đất nước còn nhiều khó khăn, đến nay SOHACO đã là một doanh nghiệp lớn mạnh, phát triển bền vững trong ngành dược phẩm Việt Nam.

Với hệ thống phân phối tại 63/63 tỉnh thành toàn quốc, SOHACO quản lý trực tiếp đến 15.000 điểm bán hàng, cung ứng thuốc đến hàng ngàn bệnh viện, phòng khám chữa bệnh đa khoa.

Mới đây, SOHACO khánh thành phân xưởng sản xuất thuốc kháng sinh Cephalosporin, công suất nhà máy Medisun đạt 2 tỷ đơn vị sản phẩm/năm. SOHACO là nhà phân phối độc quyền nhiều sản phẩm cho các hãng dược phẩm nước ngoài như Prospan của Cộng hòa liên bang Đức, nhóm dịch truyền của Đài Loan, Imunoglukan của Cộng hòa Slovakia…

Bên cạnh đó, nhà máy sản xuất Dược phẩm Medisun thuộc SOHACO đã sản xuất hàng trăm sản phẩm góp phần cung ứng thuốc thiết yếu cho người tiêu dùng.

Mức tăng trưởng doanh thu hàng năm đạt trung bình 20-25%/năm, riêng năm 2017 doanh thu công ty đạt 1.614 tỷ đồng, đóng ngân sách nhà nước gần 100 tỷ đồng.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, SOHACO còn được biết đến với các hoạt động từ thiện, nhân đạo khi hỗ trợ hàng trăm ca mổ tim cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Với những nỗ lực không mệt mỏi và thành tựu đạt được, SOHACO đã vinh dự được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất.

{keywords}
Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam trao Huân chương lao động hạng Nhất cho tập thể Ban lãnh đạo công ty SOHACO

Huân chương Lao động hạng Nhất được Nhà nước trao tặng nhằm dịp kỷ niệm 25 năm thành lập có ý nghĩa đặc biệt với ban lãnh đạo SOHACO, là sự ghi nhận quá trình 25 năm xây dựng và phát triển, đóng góp tích cực đối với quá trình phát triển Kinh tế - Xã hội, đặc biệt là sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Ông Nguyễn Tiến Nam- Tổng Giám đốc SOHACO phát biểu về mục tiêu chiến lược phát triển 2018-2020 và tầm nhìn 2025 trở thành công ty nằm trong Top 10 doanh nghiệp kinh doanh dược Việt Nam, có mô hình quản trị tiên tiến và trách nhiệm xã hội.

{keywords}
Ông Nguyễn Tiến Nam, Tổng Giám đốc SOHACO phát biểu tại buổi lễ

Để đạt được những mục tiêu chiến lược đặt ra, Tổng giám đốc SOHACO vạch rõ nhóm 4 định hướng của công ty gồm: Nâng cao năng lực quản trị, năng lực chiến lược; Chú ý đầu tư phát triển và ứng dụng công nghệ trong quản lý điều hành; Liên tục cải tiến, nâng cấp hệ thống phân phối toàn quốc theo cả chiều rộng và chiều sâu và tiếp tục đầu tư vào nhà máy dược phẩm Medisun.

Ông Nguyễn Tiến Nam tin tưởng: “Với bề dày 25 năm hoạt động, sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực dược phẩm, cùng với nền tảng tài chính, cơ sở hạ tầng vững chắc, tư duy quản trị tiến tiến, văn hóa doanh nghiệp, SOHACO tự tin vượt qua và hoàn thành 100% các mục tiêu chiến lược đề ra để đứng trong Top 10 doanh nghiệp kinh doanh dược Việt Nam”.

Ngọc Minh