Sáng 3/3, trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh một con cá "khổng lồ", kèm miêu tả nặng khoảng 110kg, do người dân bắt được ở sông Nhuệ gây xôn xao dư luận.

Theo đó, nhiều người cho rằng đây là loài cá hải tượng và bày tỏ thái độ xót xa với ý nghĩ con cá sắp bị lên bàn xẻ thịt.

{keywords}
 Hình ảnh chú cá "khổng lồ" được đăng tải lên mạng xã hội. (Nguồn: Nhân vật cung cấp)

Về sự việc trên, anh Nguyễn Văn Tơn (33 tuổi, trú tại thôn Đan Nhiễm, xã Khánh Hà, Thường Tín, Hà Nội), người đã mua con cá trên cho hay, thông tin đăng tải trên mạng xã hội là chưa đúng sự thật.

Theo anh Tơn, khoảng 10h hôm nay, có một người ở làng bên chở con cá "khổng lồ" trên khung xe Honda Lead qua nhà anh Tơn. Thấy vậy anh đã hỏi người đó về con cá này.

"Con cá "khổng lồ" trên đã chết, tôi hỏi chuyện thì được biết họ mang về làm thức ăn cho trang trại nuôi cá trê. Khi đó, tôi ấn tượng về bộ vây óng ánh màu đỏ và cái đầu, đôi mắt của con cá, nên đã mua lại với giá 500.000 đồng", anh Tơn cho hay.

{keywords}
Anh Nguyễn Văn Tường (sống gần nhà anh Tơn) chụp hình với chú cá khổng lồ. (Nguồn: Nhân vật cung cấp)

Khi anh Tơn mua con cá trên, vợ không đồng ý vì nồng mùi tanh và diện tích nhà lại chật hẹp. Tuy nhiên, anh Tơn vẫn quyết định mua.

Sau khi mua về, anh Tơn và người dân xung quanh cho cá lên cân và cân được khoảng 60kg. Con cá có chiều dài khoảng 2,1m.

Cung cấp thêm thông tin về sự việc, anh Nguyễn Văn Tường (42 tuổi, cùng trú tại thôn Đan Nhiễm) cho biết, con cá "khổng lồ" trên là cá hải tượng. Đây là 1 trong 3 con cá được vận chuyển về Khu du lịch thiên đường Bảo Sơn, tuy nhiên đã chết nên cho người dân mang về.

"Tôi biết người bán những con cá hải tượng "khổng lồ" trên cho Khu du lịch Thiên đường Bảo Sơn là một người quê ở Bắc Ninh. Khi vận chuyển về thì 1 con cá đã chết, nếu còn sống thì nó có giá khoảng hơn 100 triệu đồng", anh Tường nói.

Đến chiều cùng ngày, anh Tơn đã mổ thịt con cá trên để cho dân làng và cả gia đình ăn.

(Theo VTC News)