Có giá tiền triệu và không phải gia đình nào cũng có điều kiện để mua các loại quả độc lạ như dưa hấu dát vàng hay bưởi hình thỏi vàng để trưng Tết. Vậy nên, rất nhiều người khá tò mò liệu hương vị của loại quả đắt tiền này có ngon như những loại thông thường.

{keywords}
 

Mới đây, hai tài khoản tiktok đã đăng tải quá trình bổ hai loại quả này, thu hút hàng chục nghìn đến cả triệu lượt xem. Trong đoạn clip ngắn, quả bưởi hình thỏi vàng được chủ nhân "xử lý" có múi tương tự như các trái thông thường. Tuy nhiên, theo quan sát, các múi đều rất nhỏ, tép bưởi mỏng.

Nhiều bình luận đoạn video cho rằng, do trái bưởi đã ép khuôn nên khó có thể giữ được chất lượng các múi và tép bưởi như thông thường.

Chủ nhân của quả bưởi cũng không khỏi buồn vì hương vị của các múi bưởi rất đắng. Đúng là loại quả để bày cho đẹp nên khó tránh khỏi việc chất lượng của quả bưởi không được ngon như tưởng tượng của nhiều người.

{keywords}
Trái bưởi tài lộc đắt tiền có vị đắng, các múi bưởi vô cùng nhỏ.

Dù trái dưa hấu đã quá quen thuộc nhưng đoạn video bổ dưa hấu phủ nhũ vàng vẫn thu hút gần 3 triệu lượt xem. Có lẽ là do chủ nhân của trái dưa bổ đã chọn cách khá vui, đó là chia thành 3 đoạn video - tương ứng với 3 phần của màn bổ dưa, nhằm thu hút sự tò mò. Phải đến đoạn quay cuối cùng được đăng tải trên tiktok, người xem mới biết được bên trong loại quả chưng Tết này có gì.

So với chủ nhân của trái bưởi tài lộc, chủ của trái dưa hấu được phủ nhũ vàng có vẻ may mắn hơn. Trái dưa bổ ra vẫn đỏ, ngọt, thậm chí khá mỏng vỏ. Điều này có lẽ là vì trái dưa không bị thay đổi quá nhiều về hình dáng trong quá trình trồng, chăm sóc.

{keywords}
Bên trong quả dưa hấu phủ nhũ vàng có phần khá khẩm hơn.

Bên cạnh hai màn bổ quả đắt tiền gây chú ý, nhiều người cũng thử tìm hiểu bên trong các loại quả thường được bày ngày Tết. Khá nhiều người đã bất ngờ vì bên trong trái phật thủ không có múi, nhưng phần lõi phật thủ khá thơm và vẫn được dùng để ngâm đồ uống giảm ho.

Hiện tại, sau Tết, rất nhiều loại hàng hóa độc lạ đang được chủ nhân khám phá bằng những cách riêng và không phải món hàng nào cũng đúng như mong mỏi, tương xứng với số tiền đã bỏ ra để mua chúng.

(Theo Doanh Nghiệp và Tiếp Thị)