Su that

Những ngày gần đây, khắp chợ mạng và các chợ truyền thống xuất hiện lại nho ruby không hạt có giá bán lẻ từ 55.000 - 75.000 đồng/kg.

Su that

Nếu mua cả rành 5kg, giá từ 250.000 - 260.000 đồng. Cũng có tiểu thương bán cả rành 8kg với giá chỉ 270.000 đồng.

Su that

Phần lớn người bán đều quảng cáo đây là “nho ruby”, ăn giòn ngọt, đảm bảo tươi ngon nhưng không nhắc đến nguồn gốc xuất xứ của chúng. Vì thế, nhiều bà nội trợ nhầm tưởng chúng là nho Mỹ và nho Úc.

Su that

Chị Duyên (Thanh Trì, Hà Nội) hí hửng khoe vừa mua được thùng nho ruby đỏ 5kg còn tươi ngon với giá chỉ 250.000 đồng.

Su that

Theo chị Duyên, loại nho này đang "gây sốt" thị trường vì ăn rất giòn, ngọt, lại không có hạt. Chị nói: "Tôi không rõ xuất xứ từ đâu nhưng nhìn khá giống nho Úc".

Su that

Tương tự, chị Giang (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, khoảng 2 tuần nay thường xuyên mua nho ruby không hạt vì cả nhà đều thích. Nho khá tươi, ăn giòn và rất ngọt.

Su that

Tuy nhiên, với mức giá rẻ và bán đầy chợ như vậy, chị Giang đoán đây là nho Trung Quốc, không phải nho Úc hay nho Mỹ.

Su that

Cô Lan, một tiểu thương bán hoa quả tại chợ ở Hoàng Mai (Hà Nội) chia sẻ, nho ruby không hạt đang rất hút khách. Quả ở mỗi chùm rất dày, chùm nhỏ nhất khoảng 1kg, nặng nhất khoảng 2kg.

Su that

Cô Lan cũng khẳng định, đây là nho Trung Quốc, không phải nho Úc hay nho Mỹ. Khi rao bán, cô chỉ nói là nho ruby. Nếu khách mua hàng muốn hỏi xuất xứ rõ ràng thì anh mới nói là “nho Trung Quốc”. Nguồn ảnh: Facebook

(Theo Tri Thức và Cuộc Sống)

Nho Trung Quốc đổ về chợ Việt, có loại giá rẻ như khoai lang

Nho Trung Quốc đổ về chợ Việt, có loại giá rẻ như khoai lang

Các loại nho Trung Quốc được quảng cáo là “hàng chất lượng cao” ồ ạt về chợ Việt. Có loại đang rao bán với giá rẻ như khoai lang, được chị em nội trợ chuộng mua về ăn, làm nho khô nguyên cành dịp này.