Loại sữa chua uống này bên ngoài tem mác 100% là chữ Trung Quốc, không có nhãn mác phụ nên người tiêu dùng thực sự không thể nắm được về thành phần cũng như chức năng của sản phẩm. Vậy thực hư của loại sản phẩm này như thế nào?

Dạo một vòng qua các trang bán hàng trên mạng như Sendo, Shopee hay Enbac. Chỉ cần gõ từ khóa “Sữa chua Đài Loan” thì ngay lập tức cho ra kết quả. Từ hình ảnh sản phẩm, giá cả, hương vị sẽ hiển thị đầy đủ. Mỗi chai sữa chua được rao bán với giá từ 18 - 27 nghìn đồng /chai. Bên cạnh đó, mặt hàng này còn được rao bán khá rầm rộ trên mạng xã hội.

Lần theo một đầu mối chuyên nhập hàng  từ Lạng Sơn về Hoài Đức, Hà Nội tiêu thụ,  người bán hàng giới thiệu, hàng chuyển từ cửa khẩu Chi Ma về thẳng Hà Nội luôn. Nếu lấy số lượng nhiều thì để giá thị trường.

Trong khi đó, ghi nhận tại một số cửa hàng tạp hóa, người bán cho biết hiện nay đang có trào lưu sử dụng sữa chua uống Đài Loan theo cách gọi của người bán hàng. Và điểm chung của những sản phẩm này là không có bất cứ thông tin nào bằng tiếng Việt.

Đáng nói, mặt hàng này không chỉ đang thu hút người tiêu dùng tại Hà Nội. Tại một xã của huyện miền núi Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh, dễ dàng mua được những sản phẩm sữa chưa uống này

Theo quan sát, các loại sản phẩm sữa chua uống này không có bất kỳ thông tin nào về sản phẩm kể cả tên gọi của sản phẩm. Người tiêu dùng chỉ biết phân biệt các vị bằng màu sắc và những hình ảnh quả táo, cam, xoài, việt quất  in ở vỏ chai. Cũng không giống như các loại hàng hóa khác, sữa chua là một loại thực phẩm phải được bảo quản cẩn thận, vì thời hạn bảo quản ngắn, nếu không đảm bảo về thời gian vận chuyển thì có thể ảnh hưởng về chất lượng dẫn đến nhiều hệ quả xấu cho người tiêu dùng.

(Theo ANTV)