Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa phát hiện kho tập kết số lượng lớn sụn gà, sụn lợn không rõ nguồn gốc có dấu hiệu bốc mùi hôi thối.

Theo thông tin trên báo An ninh Thủ đô, ngày 27/10, CAQ Hai Bà Trưng cho biết, đơn vị vừa tham gia đoàn kiểm tra liên ngành quận đã phát hiện, tạm giữ số lượng lớn các loại thực phẩm không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cụ thể, số lượng lớn thực phẩm được thu giữ tại một kho hàng ở số 46 phố Thanh Nhàn, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng. Kho hàng này nằm trong khuôn viên của Công viên Tuổi trẻ, do Phạm Thị Hiền (SN 1990) ở phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng làm chủ.

{keywords}

Số lượng sụn gà bị lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh: ANTĐ

Có tổng cộng 24 mặt hàng và trong đó đa số là sụn gà, sụn lợn, lòng non, chân gà, mực một nắng... các món phổ biến tại quán nướng bình dân giá rẻ. Khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được bất cứ giấy tờ chứng minh nguồn gốc cũng như giấy tờ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chủ hàng khai nhận số thực phẩm này được được lấy buôn từ một số mối hàng từ Lào và các tỉnh lân cận, rồi được xé lẻ, đóng gói mang đi giao tận nhà hàng khi có điện thoại yêu cầu.

Ngoài số lượng lớn thực phẩm, Đoàn kiểm tra liên ngành còn phát hiện 6 máy hàn miệng túi và 1 chiếc máy hút chân không, cùng gần 300kg bao bì các loại để cửa hàng đóng gói các mặt hàng.

Theo ghi nhận tại hiện trường, thực phẩm ở trong kho hàng có dấu hiệu bốc mùi khó chịu. Bên ngoài kho đông lạnh này không có bất kỳ biển hiệu nào để nhận biết. Hiện lực lượng chức năng đã tạm giữ số hàng này để xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, báo Nhân dân cũng đưa tin, vào khoảng 14h30' phút chiều ngày 10/4, tại số nhà 29 đường Hoàng Văn Thái (quận Liên Chiều, TP Đà Nẵng) phòng Cảnh sát Môi trường - Công an TP Đà Nẵng đã phát hiện xe tải chở 600 kg sụn gà. Số hàng này do tài xế Phạm Thanh Hoàng (sinh 1975, trú phường Hòa An, quận Cẩm lệ, TP Đà Nẵng) đang vận chuyển từ Huế vào Đà Nẵng.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện số sụn gà này được đựng trong các bao nilon và đóng thùng giấy, không rõ nguồn góc xuất xứ, trên bao bì in tiếng nước ngoài và không có tên nhãn phụ bằng tiếng Việt. Tại thời điểm kiểm tra, tài xế Hoàng không xuất trình được giấy tờ hợp lệ. Theo lời khai ban đầu, tài xế này cho biết số hàng trên được một người ở Thừa Thiên - Huế thuê vận chuyển vào Đà Nẵng để tiêu thụ.

(Theo Viet Q)