Đột phá mới trong ngành vật liệu

Trong lĩnh vực xây dựng, thiết kế, phong cách kiến trúc như kim chỉ nam tạo nên vẻ đẹp xuyên suốt, nhất quán, mang tính biểu tượng. Một trong những yếu tố cốt lõi để tạo nên phong cách thiết kế hiện đại là việc lựa chọn phương pháp sử dụng nguyên vật liệu xây dựng phù hợp với xu hướng thẩm mỹ cũng như mang lại cho công trình chất lượng bền vững.

Trong bối cảnh đó, Viglacera đã cho ra đời tấm tường panel ALC, đây được đánh giá như một bước ngoặt trong kiến trúc hiện đại bởi những ưu việt nó mang lại cho kiến trúc. Nhờ chất liệu này, các công trình được đảm bảo khả năng cách âm, cách nhiệt, thân thiện với môi trường và giảm tải trọng công trình. Ngoài ra, kết cấu lõi thép cũng giúp sản phẩm có thể chống va đập, rung lắc, chống cháy từ đó đảm bảo chất lượng và tăng tuổi thọ cho công trình.

Tấm panel Viglacera ứng dụng công nghệ sản xuất của CHLB Đức, là dòng vật liệu xây dựng siêu nhẹ phổ biến trên thị trường. Để tạo ra tấm panel ALC có độ mỏng nhẹ đúng tiêu chuẩn, các nguyên liệu chính như cát vàng nghiền mịn, xi măng, vôi, thạch cao và thành phần bột nhôm làm chất tạo khí đều được Viglacera nhập khẩu và trải qua quá trình chưng áp dưới hơi nước, áp suất, nhiệt độ cực kỳ chính xác.

{keywords}
 Hình ảnh tấm panel ALC với những tính năng ưu việt và kích thước mỏng nhẹ

Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành vật liệu xây dựng, Viglacera đã đi đầu trong việc sản xuất tấm panel ALC đạt tiêu chuẩn chất lượng. Qua đó giúp khách hàng giải quyết bài toán khó khăn trong xây dựng nhờ tối ưu thiết kế để sản phẩm sở hữu độ dài, độ rộng linh hoạt, phù hợp với nhiều loại công trình. Cụ thể, Viglacera đã sản xuất và đưa ra thị trường các sản phẩm có chiều dài tối đa 4,8m, độ dày từ 80 mm đến 150 mm tùy theo dự án, chiều rộng được thiết kế cố định 0,6m và có rãnh âm dương giúp tăng tính liên kết giữa các tấm.

Tiết kiệm chi phí xây dựng

Theo nhà sản xuất, tấm panel ALC Viglacera không chỉ mang những đột phá về chất lượng mà còn là giải pháp tiết kiệm chi phí vật liệu cho người sử dụng, đặc biệt là với các công trình lớn.

{keywords}
 Tấm panel Viglacera phù hợp với nhiều không gian kiến trúc

Cụ thể, với thiết kế tấm có kích thước lớn, trung bình cứ 10 phút, tấm panel ALC của Viglacera có thể thi công được từ 2,0 đến 2,5m2 tường. Như vậy, diện tích được thi công sẽ lớn hơn so với các vật liệu truyền thống cũng như giảm thời gian thi công. Do đó, khi sử dụng sản phẩm này, chủ đầu tư có thể tiết kiệm được từ 10 - 15% chi phí trong quá trình xây dựng. Đi kèm với việc tiết kiệm chi phí xây dựng chính là sự gia tăng về lợi nhuận, uy tín của chủ đầu tư khi có thể đảm bảo chất lượng công trình cũng như tiến độ cam kết.

{keywords}
 Dây chuyền sản xuất tấm panel ALC tại nhà máy của Viglacera

Do có kết cấu lõi thép chịu lực, sản phẩm tấm panel ALC Viglacera có thể sản xuất với kích thước chiều dày mỏng hơn các vật liệu thông thường, tăng diện tích thông thuỷ cho công trình. Điều này có thể tối ưu công năng sử dụng cho không gian mà không làm tăng chi phí xây dựng.

Sau khi bài toán chi phí được giải quyết, các kiến trúc sư, kỹ sư công trình sẽ có thêm nhiều lựa chọn cho ý tưởng thiết kế. Theo ông Nguyễn Quang Cung, Phó Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam, Chủ tịch Hội Xi măng Việt Nam thì tấm panel bê tông khí chưng áp với kích thước linh hoạt và chất liệu siêu nhẹ chính là một trong những yếu tố có lợi cho mặt thiết kế kiến trúc của công trình.

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, Viglacera đang sản xuất 2 loại tấm panel ALC gồm: Tấm panel không cốt thép và tấm panel 2 lõi thép gia cường được bảo vệ chống ăn mòn. Cả 2 sản phẩm này được kỳ vọng sẽ tiếp tục nâng tầm ngành công nghiệp bê tông Việt Nam với chất lượng và vượt trội.

Với ưu thế vượt trội về công năng và tiết kiệm chi phí, tấm panel ALC Viglacera đã được sử dụng tại nhiều công trình lớn và công trình giao thông công cộng. Sản phẩm này cũng được các chuyên gia dự báo sẽ trở thành xu hướng xây dựng kể từ năm 2020.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 098 638 2228

Website: https://viglacera-aac.com.vn/

Doãn Phong