Thịt lợn khô Bak Kwa - Món ăn vặt nổi tiếng của người Hoa

Mô típ bán hàng với sự xuất hiện của dàn “trai xinh gái đẹp” đã trở nên quen thuộc với nhiều nước châu Á, qua đó giúp cửa hàng thu hút thêm nhiều người tới hơn.

Mới đây nhất, một cửa hàng chuyên bán thịt lợn khô ở thành khố Kuantan, bang Pahang, Malaysia, trở nên nổi tiếng chỉ sau một đêm nhờ sự xuất hiện của chàng trai “6 múi” đứng quán.

{keywords}
Chàng trai người Malaysia gây sốt với hình ảnh để trần lộ cơ bắp săn chắc, đứng bán thịt khô

Ngay lập tức, danh tính của chàng trai được cư dân mạng tìm thấy. Đó là Siuhau Neo, chàng trai người Malaysia sở hữu thân hình cơ bắp săn chắc không kém gì một vận động viên thể hình chuyên nghiệp.

Được biết, gia đình của Neo còn có một cửa hàng bán hải sản. Ngoài ra, để chuẩn bị cho dịp tết Nguyên Đán sắp tới, cửa hàng có bày bán thêm nhiều loại thực phẩm khác, trong đó có món thịt lợn khô Bak Kwa.

{keywords}
Neo cho biết, anh khá bất ngờ khi được nhiều người biết tới, kể từ khi hình ảnh anh tràn ngập mạng xã hội

Theo lời Neo, kể từ khi anh đứng phụ giúp bán hàng cho gia đình, cửa hàng cũng trở nên đông khách hơn. Thậm chí, nhiều người không quản lặn lội từ xa tới để tận tay mua hàng từ chàng trai bán thịt điển trai này.

Neo cho biết, anh trở nên nổi tiếng kể từ khi hình ảnh của mình xuất hiện nhiều trên các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, anh chỉ muốn làm thêm giúp gia đình và không mong chờ sự nổi tiếng bất ngờ này.

Món thịt khô Bak Kwa vốn là món ăn vặt nổi tiếng của người Hoa, Singapore và Malaysisa. Món ăn xuất phát từ tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, được người gốc Hoa khi di cư sang Malaysia hay Singapore phổ biến rộng rãi rồi trở nên quen thuộc.

Món ăn vặt này không chỉ được người bản địa ưa chuộng, mà còn khiến nhiều khách du lịch nước ngoài thích thú, chọn mua làm quà khi mang về nhà.

{keywords}
Món thịt lợn khô Bak Kwa là món ăn vặt rất nổi tiếng của người Hoa, được nhiều khách nước ngoài ưa chuộng và mua về làm quà

Thịt khô Bak Kwa chỉ làm từ thịt lợn, tẩm ướp với nhiều gia vị đặc trưng rồi cán mỏng và sấy khô, sau cùng được phết mật ong tạo vị ngọt đậm đà. Đến các khu phố người Hoa Chinatown ở hầu khắp trên thế giới, du khách đều có thể tìm thấy món ăn vặt nổi tiếng này.

(Theo NS/ WK/ Dân trí)