Xếp hàng chờ cắt tóc ngay khi quán mở lại Sáng 22/6, các tiệm cắt tóc tại Hà Nội được hoạt động trở lại sau gần một tháng gián đoạn vì dịch, khách đến phải xếp hàng cả tiếng mới đến lượt

Ha Noi mo cua dich vu, cat toc goi dau anh 1

Trong ngày đầu mở cửa lại các dịch vụ ăn uống, làm đẹp... nhiều người ở Hà Nội tranh thủ đi cắt tóc, gội đầu sau thời gian dài loại dịch vụ này phải đóng cửa vì dịch Covid-19.

Ha Noi mo cua dich vu, cat toc goi dau anh 2

11h30 tại một tiệm tóc sang trọng, mặc dù đã đăng ký trước nhưng hàng chục người vẫn xếp hàng chờ đến lượt. Để đảm bảo chất lượng dịch vụ và giữ khoảng cách, các cửa hàng trên toàn hệ thống này chỉ nhận số lượng khách cố định.

Ha Noi mo cua dich vu, cat toc goi dau anh 3

Anh Công Nam, thợ cắt tóc làm việc tại Trần Phú (Hà Đông) cho biết: "Hôm nay khách đến kín lịch từ 7h30 sáng, ai cũng vui vẻ vì được đi cắt tóc, gội đầu thư giãn. Còn nhân viên ai nấy đều háo hức vì được đi làm trở lại".

Ha Noi mo cua dich vu, cat toc goi dau anh 4

Để đảm bảo an toàn khi làm việc trong thời gian này, anh Nam cùng các nhân viên của cửa hàng đều được trang bị kính chống giọt bắn, nước khử khuẩn... khi làm việc.

Ha Noi mo cua dich vu, cat toc goi dau anh 5

Nhằm hạn chế việc khách hàng phải chờ đợi, các cửa hàng áp dụng đặt lịch online. Tối 21/6, khi có thông tin mở cửa trở lại, hệ thống đặt chỗ được mở. Chỉ 30 phút sau, toàn bộ các cửa hàng đã kín lịch cho ngày đầu tiên trở lại làm việc.

Ha Noi mo cua dich vu, cat toc goi dau anh 6

Thanh Huy (sống tại Lê Trọng Tấn) cho biết: "Thông thường mỗi tuần mình đều dành một buổi để đi cắt tóc gội đầu. Nhưng do dịch, các cửa hàng đóng cửa nên tóc đã dài ra rất nhiều. Hôm nay tranh thủ phải đi cắt luôn. Cũng may tôi chỉ phải chờ 15 phút đã tới lượt".

Ha Noi mo cua dich vu, cat toc goi dau anh 7

Những hàng cắt tóc vỉa hè cũng đông khách không kém. 10h30 sáng 22/6, trên phố Thái Thịnh, nhiều người vẫn đang ngồi chờ đến lượt. Một đoạn bờ tường ngôi trường trên phố Thái Thịnh là địa chỉ "làm đẹp" quen thuộc của người dân quanh khu vực này với khoảng gần 10 thợ thâm niên.

Ha Noi mo cua dich vu, cat toc goi dau anh 8

Anh Tuấn (thợ cắt tóc) cho biết sáng nay anh ra muộn nhưng chỉ 2 tiếng đồng hồ đã cắt được cho 10 người khách. “Chủ yếu là khách quen. Tôi vui lắm vì ở nhà rất nhớ nghề. Nhiều người gọi điện bảo tôi đến cắt tóc tại nhà nhưng sợ dịch bệnh nên tôi từ chối, chỉ mong chờ đến ngày chính quyền cho mở cửa trở lại dịch vụ này”.

Ha Noi mo cua dich vu, cat toc goi dau anh 9

Chị Diệp (sinh sống tại phố Yên Lãng, quận Đống Đa) đưa con trai đến hàng cắt tóc quen thuộc. “Cháu ở nhà được bà tự cắt nhưng rất lởm chởm. Sau gần 2 tháng mới được cắt tóc tử tế nên hai mẹ con đều rất vui”.

Ha Noi mo cua dich vu, cat toc goi dau anh 10

Đa số khách đến cắt tóc vỉa hè là đàn ông. Trung bình thời gian cắt tóc khoảng 20 phút và giá từ 50.000 đồng/người. Một thợ cắt tóc tại đây chia sẻ từ giờ đến chiều tối dự kiến khách còn đông hơn nữa. Anh cũng cho biết hôm nay có thể sẽ kiếm được hơn 1 triệu đồng. 

(Theo Zing)

Vừa mở salon tóc 400 triệu thì gặp họa, lỗ nặng bán rẻ không ai mua

Vừa mở salon tóc 400 triệu thì gặp họa, lỗ nặng bán rẻ không ai mua

Sau 3 năm mở salon tóc, khách ngày càng đông, Tuấn quyết định vay vốn ngân hàng mở thêm salon tóc thứ hai. Tuy nhiên, cơ sở mới vừa khai trương thì dịch Covid-19 bùng phát, Tuấn gặp rất nhiều khó khăn phải lao đao trả nợ.