Từ ngày 1/11/2018 - 31/1/2019 Tổ chức Xúc tiến Mậu dịch Nhật Bản (JETRO) sẽ tổ chức chương trình Japan Fair bán thử sản phẩm thực phẩm và sản phẩm thiết yếu của Nhật Bản tại các cửa hàng tiện lợi và TTTM Nhật Bản tại Việt Nam.

Japan Fair năm nay sẽ có 74 sản phẩm của 33 công ty tại Nhật Bản được tuyển chọn để đưa hàng bán tại khoảng 160 cửa hàng FamilyMart, gần 100 cửa hàng Ministop hiện nay ở Việt Nam. 

{keywords}
 

Ngoài ra, các sản phẩm này cũng được đưa vào bán ở 4 trung tâm thương mại AEON (Nhật Bản) ở Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương với số lượng công ty tham gia lớn nhất từ trước đến nay nhằm hướng đến bước phát triển mới tại thị trường Việt Nam và mở rộng kênh bán hàng.

Với mục đích bán hàng lâu dài, trong chương trình Japan Fair, JETRO lựa chọn các mặt hàng có giá phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam và có nhu cầu cao tại đây như các sản phẩm liên quan đến kem, các loại snack, chocolate, các mặt hàng bánh kẹo, nước uống và các sản phẩm thiết yếu khác.Chương trình này sẽ kéo dài 3 tháng, nếu kết quả tốt thì chủ các hệ thống bán lẻ này sẽ tiếp tục đặt hàng. Hầu hết các sản phẩm đưa vào bán thử này đều được lựa chọn kỹ và có nghiên cứu thị trường như có giá bán phù hợp với người tiêu dùng trong nước, có nhu cầu cao trên thị trường, nguồn cung cấp ít...

{keywords}
 

Chương trình Japan Fair tổ chức tại Việt Nam lần đầu vào năm 2016 và đã nhận được phản hồi tích cực từ thị trường. Trong số các mặt hàng bán thử có hơn 40% số sản phẩm được tiếp tục bán chính thức. Do đó, với mục tiêu mở rộng thị trường tiêu thụ sau khi kết thúc sự kiện, JETRO sẽ đưa ra danh sách những mặt hàng phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.

Trong những sản phẩm được chọn, từng đại lý bán lẻ sẽ tự lựa chọn ra những sản phẩm được bày bán tại cửa hàng của mình. Dựa trên chi phí phân phối, giá thành sản phẩm sẽ được quyết định.

{keywords}
 

Nhật Bản đang đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu sản phẩm thực phẩm tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh các sản phẩm chủ lực là thực phẩm (bánh kẹo, nước uống trái cây, kem...), năm nay các doanh nghiệp Nhật Bản giới thiệu 4 loại lê ngon nhất của 4 mùa: Kousui, Housui, Nijuseki, Niitaka và 2 loại cam và quýt cho khách hàng Việt Nam thưởng thức. 

{keywords}
 

Các mặt hàng thực phẩm Nhật Bản có ưu điểm là luôn đảm bảo về chất lượng, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Ngoài ra, các sản phẩm thực phẩm dành cho giới trẻ cũng được thiết kế hình dạng, bao bì bắt mắt được nhiều bạn trẻ yêu thích. Dự án Japan Fair là sự hợp tác giữa JETRO và các nhà bán lẻ nhằm thúc đẩy thương mại các sản phẩm thực phẩm và các sản phẩm thiết yếu của Nhật Bản ra nước ngoài.

Theo JETRO, kết nối với Japan Fair lần này là “Japan Vietnam Festival," sự kiên liên quan đến Nhật Bản lớn nhất tại Việt Nam sẽ diễn ra tại khu vực phía Tây công viên 23/9 tại TP.HCM, vào ngày 19 - 20/1/2019. JETRO cũng sẽ có gian hàng tại sự kiện này. 

Doãn Phong