Sự việc xảy ra tại một nhà hàng ở thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc hôm 19/5 vừa qua. Tại đây, một phụ nữ đã cho con trai đi tiểu vào bát của nhà hàng, thay vì đưa cậu bé vào nhà vệ sinh.

Chưa dừng lại ở đó, vị khách này còn thản nhiên chụp ảnh chiếc bát đựng đầy nước tiểu rồi chia sẻ lên mạng xã hội, đố mọi người đoán thử chất lỏng trong bát là gì.

{keywords}
Nữ thực khách ngang nhiên chia sẻ việc cho con đi tiểu vào bát sạch của nhà hàng, đồng thời ví von đó là “nước thánh”

Sự việc khiến cộng đồng mạng “nổi sóng” vì giận dữ. Bên cạnh những lời chỉ trích hướng về bà mẹ kém văn minh, nhiều người còn nhanh chóng tìm được nơi làm việc của người phụ nữ nọ. Cũng vì hành động này, phía công ty nơi người mẹ đang làm việc quyết định sa thải cô.

{keywords}
Vì hành động thiếu ý thức này, người phụ nữ đã bị công ty sa thải

“Sự việc lan rộng khắp mạng xã hội, đồng thời ảnh hưởng tới danh tính công ty”, đại diện phía công ty nói về lý do sa thải nhân viên. Trong khi đó, phía nhà hàng cũng cho biết, họ đã thay lại toàn bộ số bát cùng loại với chiếc mà người phụ nữ cho con đi tiểu vào.

Trước đó, sự việc tương tự từng xảy ra vào tháng 10/2017 tại một nhà hàng dim sum ở Bắc Kinh. Theo chia sẻ từ một tài khoản trên Weibo, một bà mẹ trẻ đưa con trai tới đây ăn tối.

{keywords}
Một sự việc tương tự từng xảy ra trước đó tại nhà hàng dimsum ở Bắc Kinh

Khi cậu bé đòi đi vệ sinh, bà mẹ thản nhiên cho con đi tiểu vào một chiếc bát sạch trên bàn. Sau đó, người này đổ bát nước vào một chiếc bát sứ trắng khác đựng đồ ăn thừa.

Sự việc diễn ra ngay trước mắt rất nhiều thực khách có mặt tại nhà hàng thời điểm đó. Một số người đã quay video và chia sẻ lên mạng xã hội.

Khi bị nhiều người xung quanh tỏ ý khó chịu, người phụ nữ còn bình thản nói rằng “chiếc bát sẽ được nhân viên phục vụ rửa sạch”. Sau khi sự việc khiến dư luận Trung Quốc quan tâm, quản lý nhà hàng cho biết, họ đã vứt hết số bát đĩa hai vị khách nọ đã sử dụng nhằm đảm bảo vệ sinh.

(Theo Globaltimes/ Dân trí)