Nhà hàng Gust'eaux ở Kuurne, Vương quốc Bỉ, đang khiến dư luận quan tâm khi phục vụ thực khách miễn phí loại nước tái chế từ bồn rửa và nhà vệ sinh. Theo lời giới thiệu, đây là loại nước không mùi, không màu, không vị, và đặc biệt chẳng ai ngờ nó lại xuất phát từ WC.

{keywords}
Nhà hàng dùng nước tái chế từ nhà vệ sinh làm nước lọc cho khách

Đại diện nhà hàng Gust'eaux cho biết, họ sử dụng hệ thống lọc gồm 5 bước phức tạp, biến nước thải thành nước tinh khiết giàu chất khoáng tới mức có thể uống được bình thường.

Được biết, nhà hàng Gust'eaux không kết nối với hệ thống thoát nước của thành phố. Bởi vậy, đây là biện pháp để họ giải quyết vấn đề nước thải tồn đọng.

{keywords}
Nước tinh khiết sau khi lọc được nhà hàng cho thêm các khoáng chất tốt cho cơ thể người

Với hệ thống lọc độc đáo này, ban đầu, nước thải nhà vệ sinh được làm sạch bằng phân bón thực vật, với một phần giữ lại cùng nước mưa để xả bồn cầu, phần còn lại đưa thẳng tới chỗ lọc. Tại đây, nước được tái chế và khử trùng. Quá trình này giúp nước thải sạch tới mức không thể phân biệt với nước máy thông thường.

“Với nước tinh khiết thu được, chúng tôi bổ xung thêm các khoáng chất để thực khách uống tốt hơn”, đại diện Gust'eaux chia sẻ với một kênh tin tức của Bỉ.

Nhà hàng cung cấp nước vệ sinh tái chế cho thực khách dưới nhiều hình thức, từ uống miễn phí, làm thành đá viên hoặc để pha chế đồ uống như café. Nó cũng được sử dụng để sản xuất bia.

Theo Sudinfo, hệ thống lọc nước tương tự được sử dụng để cung cấp nước uống cho các cộng đồng dân cư bị cô lập. Tuy nhiên, việc dùng nước tái chế kiểu này chưa từng có tại châu Âu.

(Theo Odd/ Dân trí)