Chiếc xe số phổ thông Honda Super Cub được một xưởng độ tại Hà Nội "chế cháo" đã trở thành một mẫu xe sidecar 3 bánh "cực độc".

{keywords}

Trên thực tế, chiếc xe trong bài viết này là chiếc Honda Super Cub thứ 2 tại Hà Nội được độ thành "xít đờ ca" (sidecar) 3 bánh. Cả 2 chiếc xe đều do xưởng Minibike Trung Khánh tại Hà Nội tại thực hiện.

{keywords}

So với chiếc xe đầu tiên, chiếc xe thứ 2 này có độ hoàn thiện cao hơn nhiều, đồng thời được cải tiến ở nhiều chi tiết và mang phong cách mạnh mẽ hơn. Tiêu chí được xưởng độ đặt ra từ chiếc xe đầu tiên là đem tới cảm giác thoải mái và tin cậy khi đi đường dài vẫn tiếp tục được theo đuổi trên bản độ mới.

{keywords}

Phần thuyền sidecar cũng đã được gò một cách tỉ mỉ từ nhôm, với ghế ngồi có tựa thoải mái cho một người kèm theo đầy đủ gioăng bao các viền chống cạnh sắc. Chiếc thuyền Sidecar được đặt trên bộ khung được tính toán tỉ mỉ, với giảm xóc và đèn riêng.

{keywords}

So với bản độ Honda 3 bánh đầu tiên, phần thùng của xe đã được cải tiến hơn với sự xuất hiện của chiếc kính chắn gió phía trước. Ngoài ra, dọc theo thùng xe còn có thêm một dải kim loại trang trí được dập lỗ, tăng thêm vẻ mạnh mẽ và phong trần cho chiếc xe.

{keywords}

Màu sơn của chiếc Super Cub độ 3 bánh thứ 2 đã được Trung Khánh lựa chọn là màu kem. Với màu sắc này, chiếc xe gợi lên cảm giác cổ điển và thanh lịch hơn so với màu bạc của phiên bản độ đầu tiên.

{keywords}

Để tạo tư thế ngồi dễ chịu cho người lái, chiếc Cub đã được thay ghi-đông trần, cao của chiếc xe Honda Chaly cỡ nhỏ. Những chi tiết như còi bóp và bộ yên cho người lái bằng da nâu chần chỉ vân con thoi càng làm tăng nét cổ điển cho chiếc xe.

{keywords}

Một điểm mới xuất hiện trên bản độ Cub sidecar thứ 2 này đó là thay vì bình xăng nguyên bản, xưởng độ đã lắp cho chiếc xe một bình xăng lớn ở giữa khung, kèm theo kết cấu gióng ngang mới. Với bình xăng lớn phía trước, chiếc Cub đã có kiểu dáng nam tính hơn.

{keywords}

Để có thể kéo được thêm trọng lượng của thuyền cùng với 3 chiếc lốp bản lớn, khối động cơ nguyên bản của chiếc Cub đã được thay bằng khối máy 125 cc mới. Đặc biệt, động cơ này còn được chế số lùi để thuận tiện hơn khi đỗ và thoát khỏi các khoảng trống hẹp.

{keywords}

Thay vì phuộc monoshock như bản độ Cub sidecar đầu tiên, chiếc xe thứ 2 đã được giữ nguyên kết cấu phuộc kép, nhưng được nâng cấp cặp phuộc mới. Các bánh xe cũng có sự thay đổi với cặp bánh bên chiếc xe có kích thước nhỏ và thiết kế 5 cánh kép khỏe khoắn, trong khi phần thuyền sử dụng bánh trước của Vespa LX.

{keywords}

Rút kinh nghiệm từ bản độ Super Cub Sidecar 3 bánh đầu tiên, chiếc xe này được đã có độ hoàn hảo cao hơn nhiều, tạo nên một mẫu xe vừa phong cách, vừa tin cậy và tiện dụng trên mọi dặm đường.

(Theo Kiến thức)