Mới đây, tại TP.HCM đã diễn ra buổi công bố thương hiệu bia Steiger tại Việt Nam. Sản phẩm sẽ được phân phối chính thức qua hệ thống Bia Vàng ở 15 Tú Xương, Quận 3, TP.HCM.

{keywords}
Bà Trckova Marcela - Đại diện bia Steiger ở Tiệp Khắc và các cộng sự tại sự kiện khai trương.

Tiệp Khắc cũ là vùng đất có đặc điểm khí hậu phù hợp nhất để bia được ủ lên men tự nhiên dưới nhiệt độ thấp dưới 3 độ C. Được sản xuất tại nhà máy Pivovar, nhà máy bia đầu tiên ở Slovakia, bia Steiger không chỉ là một đại diện hảo hạng của dòng bia lager, mà Steiger còn là niềm tự hào của người dân Slovakia.

Từ những năm đầu thế kỷ 14, những giáo sỹ trên đường đi truyền đạo ngang vùng núi Vyhne Stiavnica đã phát hiện ra nguồn nước suối đặc biệt dưới chân núi. Nó là lớp nước dưới của những tảng băng tuyết dầy hàng mét trên đỉnh núi. Họ quyết định dùng nguồn nước này để sản xuất bia - lúc đó bia chỉ được dùng như một thứ thức uống đặc biệt của tu viện.

{keywords}
Ông Hoàng Dư Hòa Giám đốc Steiger Việt Nam (bên phải) là đại diện nhà phân phối tại khu vực phía nam và bà Trckova Marcela

Sau gần 100 năm, nguồn nước tinh khiết này đã khẳng định chất lượng và hương vị của thứ đồ uống đặc biệt này. Năm 1524 Nữ hoàng Maria của Banska Stiavnica đã quyết định quốc hữu hóa xưởng sản xuất bia thủ công này và đặt tên mới cho nhà máy là Vyhniansky và Steiger trở thành đồ uống chính thức trong các nghi lễ hoàng gia.

Cho tới năm 1765, nguồn nước vẫn còn dư dùng, nhu cầu về sản phẩm không ngừng tăng lên nên nhà máyVyhniansky quyết định mở rộng quy mô một lần nữa. Kiến trúc sư Joseph Bircher được chỉ định thiết kế, bắt đầu là tòa kiểm soát chất lượng. Từ đó bia mới được bán rộng rãi ra ngoài cho những thương lái đi qua lại vùng thung lũng này.

{keywords}
Mẫu mã sản phẩm mang nét cổ điển cuốn hút

Hiện tại các nhà chuyên môn của Steiger vẫn dùng công thức lên men cổ truyền từ người Tiệp cách hơn 5 thế kỷ trước để ủ lên men kép (hai lần). Những quý ông sành bia trên khắp thế giới cũng nhận định, sở dĩ hương vị bia Steiger có chút nồng nàn, phảng phất vị thơm là vì chúng được sử dụng các nguyên liệu tự nhiên của vùng đất này, giống như một thứ đặc sản “có một không hai” vậy.

{keywords}
Chị Giáp Thị Thanh Mai - cổ đông của thương hiệu Steiger Việt Nam (bên trái) và doanh nhân Yaly Hồng Hải.

Sự hoàn hảo cộng quy trình nấu bia được tuân thủ nghiêm ngặt đã cho ra đời loại bia chất lượng cao tuyệt đỉnh so với những nhãn hiệu bia cùng loại ở Slovakia. Với các đặc tính nổi trội như mùi thơm đậm đà của hoa bia, nồng độ cồn vừa phải, bọt dầy, mịn, độ trong suốt hoàn hảo mang lại sự cảm nhận tinh tế khi thưởng thức.

Steiger có nhiều dòng sản phẩm dành cho khách hàng lựa chọn như dòng bia đen, bia vàng hay bia trái cây không có cồn.

{keywords}
Sản phẩm bia Steiger mang hương vị thơm ngon

Đại diện Steiger cho biết: “Bia Steiger có 11-13% chỉ số Maltoza, là các vi chất tự nhiên, protein tổng hợp được sinh ra trong quá trình chuyển hóa và lên men từ lúa mạch…”

Nhà phân phối cũng cho biết: “Steiger được nhập khẩu 100% đường chính ngạch nên các giấy tờ chứng nhận an toàn, chứng lượng được kiểm soát chặt chẽ. Sản phẩm được đóng thành chai loại 330 ml, chai loại 500 ml, lon loại 500 ml và bia tươi nhập nguyên bom 20L.

Với câu slogan ‘Bia 500 năm - Đậm đặc chất thời gian’ nhà nhập khẩu Steiger mong muốn mang đến một loại thức uống dẫn đầu xu hướng, phù hợp với đẳng cấp của những quý ông thành đạt, mang đến cho họ một sự trải nghiệm đầy tinh tế”.

Doãn Phong