Chiều ngày 25/12, trao đổi với phóng viên báo Lao Động, bà Nguyễn Thị Thu Hiền – Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Đồng Nai cho biết: Sở đang tổng hợp kết quả việc thưởng Tết cho NLĐ do các doanh nghiệp báo cáo. Đến nay đã có 600 doanh nghiệp báo cáo về thưởng Tết cho NLĐ. Trong đó hầu hết các doanh nghiệp thưởng Tết từ 1 tháng lương, một số doanh nghiệp thưởng cao hơn từ 1-3 tháng lương.

{keywords}
Ông Đinh Sỹ Phúc - Chủ tịch CĐCS Công ty Taekwang Vina - tặng quà cho người lao động. Ảnh: Hà Anh Chiến

Ngoài thưởng Tết thì một số doanh nghiệp vẫn tăng mức lương cho công nhân trong năm 2021. Cụ thể, Công ty Changshin VN (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu) tăng lương 100.000 đồng cho NLĐ, một số công ty khác cũng tăng lương cho NLĐ theo thang bảng lương do doanh nghiệp đã xây dựng.

Bà Hiền cho biết, đến nay, theo tổng hợp mức thưởng cao nhất cho cá nhân là lãnh đạo một công ty tại Đồng Nai với mức thưởng 600 triệu đồng. Mức thưởng này là ở một công ty bao bì nước ngoài tại Đồng Nai. Ngoài ra, một số công ty khác cũng có mức thưởng cao nhất khoảng 300 -350 triệu đồng/người. Hiện nay, Sở đang tiếp tục tổng hợp báo cáo doanh nghiệp.

Trước đó, trao đổi với phóng viên báo Lao Động, ông Đặng Tuấn Tú - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Changshin VN cho biết: Mặc dù gặp khó khăn do dịch bệnh, nhưng việc thưởng Tết cho NLĐ không thấp hơn năm 2020. Cụ thể, Công ty sẽ tiến hành chi thưởng Tết cho NLĐ từ 1-2 tháng lương, tùy theo thời gian làm việc. Bên cạnh đó, 36.000 NLĐ tại Cty còn được tặng quà Tết…

(Theo Lao Động)