Hiện nay, trang trại chim cút Nguyễn Hồ, ở xã Long An, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang và các hộ vệ tinh nuôi chim cút còn tồn đọng hơn 1 triệu quả trứng chim cút chưa thể tiêu thụ được. Hơn nữa, mỗi ngày, các nông dân nuôi chim cút này có thêm 300.000 quả trứng chim cút.

{keywords}
Nhà nông sản xuất trứng chim cút đạt tiêu chuẩn xuất khẩu nhưng bị bế tắc đầu ra

Dù các hộ nuôi đã thăm dò, tìm kiếm thị trường các nơi trong khu vực nhưng đầu ra trứng chim cút tại tỉnh Tiền Giang đang bế tắc, có nguy cơ phải tiêu hủy bỏ. Trong khi đó, giá nhân công lao động, thức ăn gia súc ở mức cao nên người nuôi loại gia cầm này đang đứng bên lề phá sản.

{keywords}
Ông Trần Nguyễn Hồ chủ trang trại hơn 200 nghìn con chim Cút lo lắng vì có nguy cơ phải tiêu hủy hơn một triệu quả trứng do không bán được.

Ông Trần Nguyễn Hồ, chủ trang trại nuôi hơn 200.000 con chim cút ở xã Long An, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho biết: “Nhà máy không làm được, đóng cửa, mình có bán được đâu, cỡ 1 triệu trứng hỏng hết. Hôm rồi có chương trình của Sở Công Thương bán chỉ được ít trứng. Bây giờ không có mua bán gì được, khổ lắm, cũng không có hướng gì, trứng chất đầy, bán không được thì đổ bỏ”.

(Theo VOV)

Giá trứng ở miền Tây tăng vọt

Giá trứng ở miền Tây tăng vọt

Trứng gia cầm sau nhiều ngày “cháy hàng” tại TP.HCM đang có dấu hiệu tiêu thụ chậm lại. Còn tại miền Tây, giá mặt hàng này đã tăng gần gấp đôi.