Một người đàn ông 35 tuổi đã từ bỏ căn phòng thuê với giá 250 USD ra sống tại trung tâm mua sắm gần 4 năm liền, sử dụng điện, nước và Wi-fi miễn phí.

Tờ The Strait Times, Chen Jinfu, đến từ TP.Ipoh ở Malaysia, đã “sống nhờ” trong trung tâm mua sắm Jurong Point. Ông cho biết có thuê chung một căn hộ tập thể ở khu Boon Lay nhưng khá chật chội và nóng nên ông đã chuyển tới trung tâm mua sắm này để sinh sống. Căn phòng thuê với giá 250 USD không được tốt cho lắm nên ông đã phải đi ngủ nhờ ở đây. 

{keywords}
Người đàn ông sống nhờ ở trung tâm thương mại suốt thời gian dài

Theo ông Chen, trung tâm mua sắm Jurong Point có điều hòa mát mả, đóng cửa muộn và có 1 siêu thị mở cửa 24/24 nên anh có thể sử dụng wifi miễn phí và sạc điện thoại và máy tính bảng ở đây. 

Chen cho biết, chưa từng có ai đuổi ông khỏi trung tâm mua sắm và ông coi mình cũng như tất cả những người đi dạo và mua sắm ở đây. Chen vẫn thuê chung căn phòng dù không ở đó vì ông cần địa chỉ tạm trú để xin việc.

Ông Chen đã đến Singapore làm việc được hơn 10 năm và hiện kiếm hơn 1.000 đô la Singapore (15,78 triệu đồng) mỗi tháng. Nhằm tiết kiệm tối đa, Chen thường đến bang Johor thuộc Malaysia gần với Singapore để mua những đồ dùng sinh hoạt.

Đại diện trung tâm mua sắm cho biết, họ luôn chào đón ông Chen nếu không gây phiền phức. Câu chuyện của ông Chen rất xúc đọng và họ cảm thấy vui khi đã tạo điều kiện cho những người mua sắm tại đây.

“Nếu ông Chen sống ở trung tâm thương mại này không gây phiền toái và đe dọa an ninh thì chúng tôi sẵn sàng chào đón ông cũng như những người khác”, ông nói.

Ông Chen làm việc tại Singapore làm việc được hơn 10 năm và hiện kiếm hơn 1.000 đô la Singapore (15,78 triệu đồng) mỗi tháng.

Ông Chen không phải là người đầu tiên lấy nơi công cộng làm nhà tại Singapore, nơi nổi tiếng đắt đỏ về nhà ở. Cách đây không lâu, báo chíddax đưa tin về một phụ nữ dời đến sống tại sân bay Changi sau khi cho thuê căn hộ 3 phòng ngủ của mình.

Nam Hải