Một cặp vợ chồng nông dân người Colombia đã lập kỷ lục Guiness sau khi sở hữu quả xoài nặng nhất thế giới.

Quả xoài nặng 4,25kg được vợ chồng ông Orlando Novoa và bà Reina Maria Marroqun (Guayata, Colombia) thu hoạch từ cây được trồng cách đây 15 năm.

{keywords}
Quả xoài nặng 4,25kg phá vỡ kỷ lục của quả xoài nặng hơn 3,43kg trước đó.

Trước đây, quả xoài nặng nhất thế giới do một người Philippines thu hoạch nặng 3,435kg hồi năm 2009.

Theo Orlando Novoa, trong quá trình quả xoài phát triển, ông và vợ đã nhận thấy sự bất thường về kích thước của nó.

{keywords}
Cặp vợ chồng nông dân sở hữu quả xoài cho biết không có chế độ chăm sóc gì đặc biệt với cây xoài này.

Khi biết kích thước và trọng lượng, con gái đã lên mạng tìm kiếm thông tin xem có kỷ lục nào liên quan đến quả xoài nặng nhất thế giới hay không. Cả gia đình phát hiện quả xoài mà vợ chồng này trồng là quả nặng nhất và con gái đề nghị cha mẹ đăng ký với Tổ Chức Kỷ Lục Guiness Thế giới.

Ông nông dân Orlando Novoa cho rằng danh hiệu kỷ lục Guiness sẽ cho thế giới biết họ là những người khiêm tốn, chăm chỉ, yêu vùng nông thôn, vun đắp cho mảnh đất bằng tình yêu sẽ tạo ra những trái cây tuyệt vời.

{keywords}
Để ăn mừng kỷ lục Guiness, họ đã bổ quả xoài thơm ngon để thưởng thức.

Trả lời phỏng vấn kênh phát thanh 956FM, ông Novoa cho hay, cả 2 vợ chồng không có chế độ chăm sóc gì đặc biệt, tất cả các cây đều được nuôi dưỡng giống nhau. Tuy nhiên, có lẽ do yếu tố thiên nhiên và thổ nhưỡng của vùng Guayatá đã cho quả xoài nặng như vậy.

Để chúc mừng kỷ lục giành được, gia đình đã bổ quả xoài và các thành viên cùng thưởng thức. Trước khi ăn xoài, anh Orlando Novoa đã dùng khuôn làm một bản sao của nó và tặng cho thành phố để lưu lại.

Trong thời gian tới người đàn ông này và vợ sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để sản xuất nhiều hơn các loại bơ, chanh, hạt mắc ca... chất lượng tốt.

(Theo 956FM/ FoodNDTV/ Dân Trí)