Clip: Trang trại chó Phú Quốc ở ngoại thành Hà Nội 

Sau hơn 10 năm, đến nay cô gái trẻ đã giúp những người yêu giống chó Phú Quốc có nơi để trao đổi kinh nghiệm nuôi, huấn luyện và góp phần bảo tồn giống chó bản địa Việt Nam.

{keywords}
Ngoài là một dược sĩ, chị Lê Thị Hà (SN 1988) còn sở hữu một trang trại nuôi chó Phú Quốc khoảng 100 cá thể tại ngoại thành Hà Nội có giá trị lên đến hơn tỷ đồng.

 

{keywords}
Trước đó 10 năm. Đem những am hiểu và ước mơ của mình về loài "Khuyển vương" của Việt Nam tâm sự với người thân và nhận được sự ủng hộ, chị Hà quyết định gây dựng một trang trại chó Phú Quốc tại Hà Nội.

 

{keywords}
Để bắt đầu xây dựng trang trại, chị Hà cũng phải chuẩn bị rất nhiều công đoạn, phải học hỏi, tìm hiểu về các quy trình thực hiện trong trại. Theo chị đây là khâu quyết định thành bại của việc nuôi chó.

 

{keywords}
Sau hơn 10 năm thực hiện, các trang trại của cô gái 8x đã có khoảng 100 chú chó với nhiều độ tuổi khác nhau cũng như đã bán ra được hàng trăm cá thể khác.

 

{keywords}
Theo chị Hà thì chó Phú Quốc là một trong 3 giống chó trên thế giới có dải lông mọc ngược trên lưng. Đây là giống chó săn quý của đảo Phú Quốc với đặc tính săn bắt, bơi lội rất giỏi và đặc biệt rất khôn lanh, hình thể đẹp.

 

{keywords}
Thêm nữa, chúng sống rất sạch sẽ, tình cảm, hiền hòa với con người và gắn bó với cuộc sống của người dân trên đảo nên các "Khuyển vương" rất hiểu ý chủ nuôi.

 

{keywords}
Mỗi ngày, bà chủ 8x đều dành thời gian chơi đùa và đích thân cho các chú chó ăn, vuốt ve… để tăng sự gắn kết. Qua đây người chủ sẽ hiểu được tính cách, sở thích của chú chó Phú Quốc đó như thế nào để có cách huấn luyện phù hợp.

 

{keywords}
1 tháng, bà chủ 8x phải bỏ chi phí thức ăn và chăm sóc cho đàn chó tại các trang trại là khoảng 15 triệu đồng.

 

{keywords}
Tổng thu nhập chưa trừ chi phí từ bán chó giống cũng như nhiều hoạt động khác đã thu về cho chị Hà 1,5 tỷ đồng/năm.

 

{keywords}
Hiện nay, chị Hà cùng Hiệp hội chó giống Phú Quốc đang tiến hành đăng ký "Khuyển vương" với Hiệp hội chó giống quốc tế để đưa chó Phú Quốc vào danh sách chính thức trên thế giới.

(Theo Dân Việt)