Trao giải thương hiệu Việt tiêu biểu: Người Việt chuộng hàng Việt

- Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã lan tỏa rộng khắp, được doanh nghiệp, nhân dân hoan nghênh đón nhận. Kết quả điều tra của Viện nghiên cứu dư luận xã hội cho thấy, 92% người tiêu dùng được hỏi quan tâm đến cuộc vận động, hơn 63% người tiêu dùng khẳng định ưu tiên dùng hàng Việt Nam, 54% người tiêu dùng khuyên người thân bạn bè mua hàng Việt Nam.

Ngày 17/3, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” phối hợp với  Bộ Công thương tổ chức Lễ trao giải sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” lần thứ 2.  

Sau 4 tháng triển khai, Ban tổ chức nhận được gần 300 đề cử. Qua 2 vòng sơ loại, Hội đồng xét tặng quyết định trao giải cho 96 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc. Trong đó, có 10 doanh  nghiệp đạt giải “Top 10 sản phẩm Thương hiệu Việt xuất sắc”; 10 doanh nghiệp đạt giải “Top 10 doanh nghiệp dịch vụ Thương hiệu Việt xuất sắc” và 76 doanh nghiệp đạt giải “Doanh nghiệp thương hiệu tiêu biểu”.

Trao giải thương hiệu Việt tiêu biểu: Người Việt chuộng hàng Việt
Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã lan tỏa rộng khắp, được doanh nghiệp, nhân dân hoan nghênh đón nhận.

Các doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực như chế biến thực phẩm, tài chính - ngân hàng, viễn thông, giáo dục và đào tạo, vật tư- dịch vụ phục vụ đầu vào của sản xuất, dược phẩm, hoá chất, thương mại,... với nhiều tên tuổi lớn như Nhựa Thiếu niên Tiền phong, Mía đường Quảng Ngãi, Sơn Hải Phòng, Traphaco, Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí, Fahasa, Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Cao Bằng, Công ty TNHH Diến Hồng,...

Ông Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, cho rằng: Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã lan tỏa rộng khắp, được doanh nghiệp, nhân dân hoan nghênh đón nhận. Thông qua kết quả điều tra dư luận xã hội, do Viện nghiên cứu dư luận xã hội thực hiện, 92% người tiêu dùng được hỏi quan tâm đến cuộc vận động, hơn 63% ưu tiên dùng hàng Việt Nam, 54% người tiêu dùng khuyên người thân, bạn bè mua hàng Việt Nam.

Đánh giá các doanh nghiệp được trao giải lần này, ông Trần Thanh Mẫn cho rằng: Đây là các doanh nghiệp không ngừng nỗ lực vươn lên để chiếm lĩnh thị trường nội địa, tạo hiệu ứng trong cộng đồng, ghi dấu ấn hàng Việt với người tiêu dùng.

 

Bà Đào Thúy Hà, Công ty Cổ phần Trapaco - doanh nghiệp được tôn vinh lần này cho biết: “Đây là lần thứ 2 Trapaco được trao giải thưởng sản phẩm dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiêu dùng hàng Việt Nam”.

Đối với doanh nghiệp đây là sự động viên và ghi nhận nỗ lực của Ban chỉ đạo và người tiêu dùng Việt Nam cũng như đối với Trapaco. Doanh nghiệp  nhiều năm qua, không ngừng ứng dụng khoa học công nghệ trong việc sản xuất ra các sản phẩm thuốc có hiệu quả điều trị cao, đặc biệt các sản phẩm này đều sử dụng nguồn dược liệu Việt Nam”.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thay mặt Chính phủ ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực phấn đấu của các Tập đoàn, Tổng công ty, doanh nghiệp đã có nhiều sáng kiến, cam kết sử dụng sản phẩm nội địa, nâng cao năng lực cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ, hạ giá thành sản phẩm và đấu tranh phòng chống nạn hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Chính phủ bày tỏ trân trọng đánh giá cao người tiêu dùng Việt Nam, những người tiêu dùng “thông thái” đã vượt lên định kiến và sẵn sàng đón nhận, khách quan đánh giá, góp ý nâng cao chất lượng sản phẩm, góp phần lấy lại vị thế vốn có của hàng Việt để tạo nên sự thành công cho Cuộc vận động.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, năm nay có ý nghĩa rất quan trọng, là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng 12 và Nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020. Do đó, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu, Ban chỉ đạo, các Bộ ngành, địa phương tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Rà soát, hoàn thiện khung khổ pháp lý, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 35 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp theo tinh thần Chính phủ luôn đồng hành với doanh nghiệp, doanh nhân, nhà đầu tư.

Đồng thời, Ban chỉ đạo, các địa phương, doanh nghiệp thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đề ra trong Đề án “Phát triển thị trường trong nước” và Đề án “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với Cuộc vận động.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nói: “Cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân Việt Nam cần thể hiện bản lĩnh, ý chí, sức sáng tạo của người Việt, phấn đấu vươn lên hơn nữa, vượt qua khó khăn thách thức, không ngừng học hỏi, năng động sáng tạo, tăng cường ứng dụng công nghệ mới, phương pháp quản lý hiện đại, đổi mới thiết kế, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, làm tốt công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tiếp thị, nâng cao chất lượng, uy tín của hàng Việt, chiếm lĩnh thị trường trong nước và ngày càng thâm nhập sâu rộng vào thị trường quốc tế, khu vực”.

Hà Duy

 
 

Không thể bỏ lỡ

.
 
Cấm bán hàng qua mạng: Thời 4.0 lại bị hạn chế bán hàng online?
Cấm bán hàng qua mạng: Thời 4.0 lại bị hạn chế bán hàng online?
Thị trườngicon  12/04/2019 

Hơn hai tháng nữa, các đại biểu Quốc hội sẽ bấm nút thông qua Dự thảo Luật phòng chống tác hại rượu, bia.

 
Sự thật hàng dành riêng cho Việt Nam, cấm được xuất khẩu
Sự thật hàng dành riêng cho Việt Nam, cấm được xuất khẩu
Thị trườngicon  12/04/2019 

Tiêu chuẩn Việt Nam lệch so với thế giới, thậm có những chuẩn riêng. Thế nên nhiều mặt hàng sản xuất ra chỉ dành cho thị trường Việt Nam

 
Dành "cả thanh xuân" tạo tác cây sanh cổ, kết quả thu được khiến ai cũng mê
Dành "cả thanh xuân" tạo tác cây sanh cổ, kết quả thu được khiến ai cũng mê
Thị trườngicon  11/04/2019 

Sau nhiều năm kì công tạo tác, cây sanh của anh Khanh mọc ra hàng trăm rễ phụ và được chào bán với giá gần 10 tỷ đồng.

 
Phát hiện gần 2 tấn ngó sen, hoa chuối bào 'ngậm thuốc độc'
Phát hiện gần 2 tấn ngó sen, hoa chuối bào 'ngậm thuốc độc'
Thị trườngicon  11/04/2019 

Kiểm tra 3 cơ cở sản xuất thực phẩm, cơ quan chức năng phát hiện các địa điểm này dùng hoá chất, chất tẩy trắng, hàn the để ngâm rau củ trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ.

 
Trung Quốc đột nhiên cắt cầu: Thảm cảnh đổ bỏ cả xe tải dứa cho bò ăn
Trung Quốc đột nhiên cắt cầu: Thảm cảnh đổ bỏ cả xe tải dứa cho bò ăn
Thị trườngicon  11/04/2019 

 Mùa thu hoạch dứa đang rộ ở Mường Khương, Lào Cai, tuy nhiên dứa không xuất được chất đống khắp nơi, thậm chí phải đổ đi cả xe tải, làm thức ăn cho trâu bò.

 
Ba nhân viên bán xăng dầu móc túi khách 170 nghìn đồng
Ba nhân viên bán xăng dầu móc túi khách 170 nghìn đồng
Thị trườngicon  11/04/2019 

3 nhân viên của cửa hàng là Vũ Quang Toàn, Vũ Quốc Việt và Vũ Quốc Tiệp đã viết tường trình thừa nhận nhiều lần vi phạm: Bán thiếu hàng cho khách với tổng trị giá thu lợi bất hợp pháp 170.000 đồng.

Trông như cục đất đen sì nhưng lại là siêu phẩm 'hóa thạch trà' hiếm có
Trông như cục đất đen sì nhưng lại là siêu phẩm 'hóa thạch trà' hiếm có
Thị trườngicon  11/04/2019 

Ở Trung Quốc có một loại trà hảo hạng, nhưng bề ngoài của nó giống như những cục đất đen xì kém bắt mắt. Nó được gọi là "hóa thạch trà".

Kì lạ đất nước người dân không chịu đi làm, chỉ đợi phát tiền miễn phí
Kì lạ đất nước người dân không chịu đi làm, chỉ đợi phát tiền miễn phí
Thị trườngicon  11/04/2019 

Việc cấp phát tiền miễn phí cho người dân thất nghiệp tại Phần Lan chỉ giúp cải thiện về mặt tâm lý chứ không thể cải thiện tình trạng thất nghiệp do người dân không chịu đi làm.

Tăng cường sinh lực cho chồng: Bà nội trợ Việt chịu chơi bào ngư 7 triệu/kg
Tăng cường sinh lực cho chồng: Bà nội trợ Việt chịu chơi bào ngư 7 triệu/kg
Thị trườngicon  11/04/2019 

Bào ngư có tác dụng bổ thận, chống suy nhược cơ thể, tráng dương, bổ mắt, tăng cường sinh lực cho nam giới. Bởi thế, không ít bà nội trợ không tiếc tiền mua về tẩm bổ cho chồng.

Tiêu tan danh tiếng vì xuất hiện ở video bẩn trên YouTube
Tiêu tan danh tiếng vì xuất hiện ở video bẩn trên YouTube
Thị trườngicon  11/04/2019 

Nhiều doanh nghiệp Việt đã dừng quảng cáo trên YouTube để tránh bị ảnh hưởng xấu đến thương hiệu.

Cỏ thảo dược rẻ bèo ở Việt Nam, Trung Quốc bán tới hơn 1 triệu đồng/kg
Cỏ thảo dược rẻ bèo ở Việt Nam, Trung Quốc bán tới hơn 1 triệu đồng/kg
Thị trườngicon  11/04/2019 

Loại cỏ thảo dược này được bán với giá khá rẻ ở Việt Nam, tuy nhiên nó lại được tiêu thụ với mức giá không hề dễ chịu ở Trung Quốc.

Hàng chục người xúm vào 'hôi bia' giữa trung tâm TP. HCM
Hàng chục người xúm vào 'hôi bia' giữa trung tâm TP. HCM
Thị trườngicon  11/04/2019 

Vụ việc xảy ra vào ngày 10/4 trên đường Nguyễn Thái Học, quận 1 (TP. HCM). Sau khi một chiếc xe tải nhẹ bị rơi khoảng 10 thùng bia lon, người dân đã xúm vào lấy sạch.

Khối vàng ròng và 300 tỷ tiền mặt qua lời Phúc XO
Khối vàng ròng và 300 tỷ tiền mặt qua lời Phúc XO
Thị trườngicon  11/04/2019 

Ngoài số vàng khủng 13kg đeo trên người, Phúc XO còn khoe rằng sở hữu nhiều siêu xe, môtô mạ vàng, mũ vàng đính kim cương trị giá gần 2 tỷ và vô số bất động sản... 

Hàng 'dính độc': Bên Tây cấm cửa trả về, dân xứ ta ăn an toàn
Hàng 'dính độc': Bên Tây cấm cửa trả về, dân xứ ta ăn an toàn
Thị trườngicon  11/04/2019 

 Hàng chục container thực phẩm, nông sản bị nước ngoài trả vì 'dính độc', không đáp ứng tiêu chuẩn. Nhưng hàng đó, về Việt Nam ăn vô tư, đủ tiêu chuẩn an toàn.

Cặp vợ chồng 20 năm giữa 'đảo hoang', mỗi ngày 2 tạ rau bí bán khắp Hà Nội
Cặp vợ chồng 20 năm giữa 'đảo hoang', mỗi ngày 2 tạ rau bí bán khắp Hà Nội
Thị trườngicon  11/04/2019 

Đều như vắt chanh, hai vợ chồng chị Lợi (Vĩnh Phúc) tước khoảng 150-200kg rau bí mỗi ngày, thu lời từ 1,5-2 triệu đồng. Rau nhặt xong sẽ được chuyển tới các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn Hà Nội.

Đặc sản 'gà cái bang' - nghe có vẻ bần hàn mà khiến thiên hạ mê mẩn
Đặc sản 'gà cái bang' - nghe có vẻ bần hàn mà khiến thiên hạ mê mẩn
Thị trườngicon  10/04/2019 

Gà nướng đất sét còn được nhiều người gọi vui là gà cái bang, chắc có lẽ một phần vì cách chế biến cùng với hình dáng bên ngoài của món trông có phần "bần hàn".

Nhân viên cây xăng thay phiên nhau 'móc túi' khách hàng tại Hà Nội
Nhân viên cây xăng thay phiên nhau 'móc túi' khách hàng tại Hà Nội
Thị trườngicon  10/04/2019 

Cây xăng có hiện tượng gian lận tại địa chỉ 199 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Loại cỏ dại ven đường, người Việt phơi khô bán giá thần dược
Loại cỏ dại ven đường, người Việt phơi khô bán giá thần dược
Thị trườngicon  10/04/2019 

Loại cỏ này này thường được trẻ em hái về chơi, nhưng thực ra chúng lại là một loại thảo dược quý có giá cao.

Tìm hiểu 'thế giới' chuyên sản xuất giày fake tại Trung Quốc
Tìm hiểu 'thế giới' chuyên sản xuất giày fake tại Trung Quốc
Thị trườngicon  10/04/2019 

Công nghệ làm giày fake tại Trung Quốc ngày càng phát triển và tinh vi. Độ khác nhau giữa giày replica và real là rất khó phân biệt, kể cả đối với với các sneakerheads.

Dùng muối đá Himalaya bị hoại tử chân và những nguy hiểm khủng khiếp
Dùng muối đá Himalaya bị hoại tử chân và những nguy hiểm khủng khiếp
Thị trườngicon  10/04/2019 

Sức nóng của đèn đá muối Himalaya lâu ngày có thể gây giãn tĩnh mạch, dẫn đến vỡ mạch máu, gây hoại tử chân- thối thịt và nhiều điều tồi tệ khác.

 
 
 
Hoàn thiện thông tin gửi bình luận

HOẶC ĐĂNG NHẬP NHANH BẰNG TÀI KHOẢN