Chọn lọc những dòng sản phẩm công nghệ xanh chất lượng cao của các doanh nghiệp hàng đầu Đài Loan, “Triển lãm Sản phẩm xanh Đài Loan 2018” đang diễn ra tại TP.HCM đã gợi mở nhiều giải pháp hiệu quả về xây dựng lối sống xanh cho người Việt.

Triển lãm không chỉ thúc đẩy việc hợp tác giữa các doanh nghiệp Đài Loan với thị trường Việt, mà còn góp phần đưa ra những cơ hội về việc chọn lựa các giải pháp hiệu quả trong việc giải quyết các vấn đề về môi trường và xây dựng lối sống xanh cho người Việt.

{keywords}
Gian hàng Sản phẩm xanh Đài Loan tại Taiwan Expo 2018

Thông qua gian hàng này, 16 doanh nghiệp uy tín của Đài Loan đều có những dòng sản phẩm công nghệ xanh cao cấp riêng để giới thiệu đến khách tham quan. Có thể nói gian hàng triển lãm đã thể hiện năng lực nghiên cứu sáng tạo và thực lực khoa học công nghệ của ngành công nghiệp xanh Đài Loan.

Gian hàng triển lãm chia thành ba khu gắn liền với 3 chủ đề chính. Khu đầu tiên là “năng lượng xanh thấp carbon” trưng bày modul năng lượng mặt trời CIGS của Eterbright kết hợp bơm năng lượng mặt trời Sun Mines, và bộ sạc điện xe điện Delta.

Khu thứ 2 có chủ đề “cung cấp phương án giải quyết cần thiết cho sản xuất xanh” trưng bày đèn công nghiệp LED của Delta, và hệ thống chiếu sáng dẫn ánh sáng Sunfly Solar Technology Co., LTD. Công ty Sunfly Solar Technology Co., LTD có thế mạnh về thiết bị hình ống chiếu ánh sáng tự nhiên với sản phẩm đèn LED mang ánh sáng tự nhiên vào phòng ban ngày đã giúp tiết kiệm chi phí điện năng, giảm lượng khí thải cacbon tổng thể và đồng thời, vật tư mà hệ thống chiếu sáng dẫn ánh sáng sử dụng có thể tái chế từ 95% trở lên.

{keywords}
Thiết bị hình ống chiếu ánh sáng tự nhiên của Sunfly Solar Technology Co., Ltd

Đặc biệt, khu “hưởng ứng thành phố thông minh, bảo vệ môi trường xanh toàn diện mang hình thái cuộc sống xanh”: Trưng bày 2 phần là “bảo vệ môi trường xanh” (vật liệu xây dựng xanh bảo vệ môi trường) và “thành phố thông minh”.

{keywords}
Sản phẩm gỗ của công ty Ever Green Timber có màu sắc tự nhiên và rất bền

Nổi bật trong khu vực “bảo vệ môi trường xanh” là dòng sản phẩm gỗ tiêu chuẩn cao của công ty Ever Green Timber. Sản phẩm gỗ của công ty này có thể giữ được màu sắc tự nhiên trong nhiều năm, nguyên liệu thân thiện với môi trường, 100% không có dư lượng formaldehyt.

{keywords}
Sản phẩm kính của công ty SD Optronics Corp có khả năng chống nổ mạnh

Bên cạnh đó, công ty SD Optronics Corp lại mang đến triển lãm sản phẩm kính nhiều lớp tinh thể lỏng điều khiển điện tử rất độc đáo. Đây là một loại kính thông minh, trong suốt hơn, độ ổn định tốt, tính đồng đều nhập xạ tia sáng và các tính năng đột phá mới hơn.

Sản phẩm có độ bền và chống xước cao, ngăn chặn hiệu quả nhiệt năng tia sáng và tia tử ngoại, khả năng chống nổ siêu mạnh, lắp đặt đơn giản, giữ gìn vệ sinh dễ dàng. Thông qua sản phẩm này, Việt Nam có thể tìm thấy pháp tốt cho việc lựa chọn dòng nguyên vật liệu đáp ứng nhu cầu của việc xây dựng và thi công nhà ở, tòa nhà thương mại, khách sạn… liên tục tăng nhanh ở Việt Nam.

Triển lãm Sản phẩm xanh Đài Loan 2018 do Văn phòng Dự án Thương mại Xanh (GTPO, thuộc Bộ Kinh tế Đài Loan) tổ chức từ 26/7-28/7 tại SECC (TP.HCM). Triển lãm nằm trong khuôn khổ hoạt động của Hội chợ Triển lãm Đài Loan 2018 (Taiwan Expo 2018). Tiếp theo, triển lãm sẽ lần lượt tổ chức tại Thái Lan và Malaysia vào tháng 8 và tháng 10 năm nay.

Lệ Thanh