Đây là kết quả của hoạt động hỗ trợ các DN du lịch tái khởi động của chính quyền TP.HCM. Mới đây, đoàn công tác do Phó Chủ tịch TP – Phan Thị Thắng chủ trì đã làm việc với các địa phương nêu trên để liên kết, khôi phục hoạt động du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19.

TP.HCM và 3 tỉnh xác định hợp tác liên kết cùng các địa phương trọng điểm khác nhằm tạo ra sản phẩm đa dạng, kéo dài thời gian lưu trú cho khách du lịch, cụ thể gồm: TP.HCM - Bình Thuận - Ninh Thuận - Khánh Hòa - Phú Yên; TP.HCM - Ninh Thuận - Khánh Hòa - Lâm Đồng - Đăk Lăk.

Bà Phan Thị Thắng cho biết, đến thời điểm hiện tại, TP.HCM đã cơ bản hoàn thành việc tiêm mũi 1 cho 100% dân số và đã có gần 80% dân số được tiêm mũi 2 vắc xin phòng chống Covid-19. Đã có 19 quận, huyện và TP.Thủ Đức kiểm soát được dịch bệnh. Từ đầu tháng 10/2021, TP đã tổ chức dần các tour du lịch nội vùng.

{keywords}
Đoàn công tác của TP.HCM đi liên kết, khôi phục hoạt động tại các địa phương mới đây

Đối với Khánh Hòa, đây là địa phương đã có tỷ lệ dân số được tiêm ngừa cao, đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh và có các khu điểm du lịch khá tách biệt với các khu dân cư, gần gũi với thiên nhiên. Với khoảng cách chỉ 40 phút bay hoặc một đêm ngủ trên tàu lửa, Khánh Hòa và TP.HCM vốn là 2 thị trường du lịch quen thuộc của du khách trong và ngoài nước nhiều năm qua.

“Có thể nói, TP.HCM và Khánh Hòa đã đạt được điều kiện gần như tối ưu để tổ chức trở lại hoạt động du lịch giữa hai địa phương mà vẫn bảo đảm thành quả phòng chống dịch, đảm bảo tiêu chí du lịch phải an toàn, an toàn trong du lịch và tận dụng lợi thế của từng địa phương để phát triển kinh tế du lịch”, bà Thắng nói.

Trong khi đó, Phú Yên là điểm đến mới, nằm trong vùng chuyển tiếp, kết nối về du lịch thuận lợi với 2 tỉnh Khánh Hòa và Bình Định để tạo nên sản phẩm du lịch liên tuyến. Còn Bình Định lại là một trong các điểm đến yêu thích của khách du lịch trong nước. Đặc biệt là các hãng hàng không lớn của Việt Nam đều có chuyến bay trực tiếp từ TP.HCM đến sân bay Phù Cát của tỉnh.

Lãnh đạo TP đã yêu cầu Sở Du lịch phối hợp ngay với cơ quan chức năng của Bình Định tổ chức các tour thí điểm “2 điểm đến - 1 cung đường” để từ đó có thể tổ chức các chương trình du lịch cho khách theo lộ trình khôi phục hoạt động du lịch đã được xây dựng.

Trần Chung

Nhóm khách Sài Gòn đầu tiên được đi cáp treo, vãn cảnh chùa ngoại tỉnh

Nhóm khách Sài Gòn đầu tiên được đi cáp treo, vãn cảnh chùa ngoại tỉnh

Khách du lịch khởi hành từ TP.HCM đến Tây Ninh theo tour khép kín đi về trong ngày. Đây là tour thí điểm đầu tiên sau khi lãnh đạo hai địa phương tổ chức kết nối du lịch.