‘Cảm ơn’ không dành riêng cho bất kỳ ai

Tung ra hashtag #Nhờcóbạn, Oppo tạo sự thích thú trong cộng đồng và lan toả tính nhân văn của lời cảm ơn. Hàng triệu lời cảm ơn được gửi đích danh người nhận, từ đối tác, khách hàng đến các nhân sự trong công ty để tri ân những yêu thương, chia sẻ và nỗ lực đóng góp của những người Oppo. Bên cạnh đó, Oppo còn gửi lời cảm ơn chân thành đến đối thủ hàng đầu hiện nay là Samsung. Chiến dịch này cho thấy nét văn minh trong kinh doanh, ghi nhận những bước tiến mạnh mẽ của Oppotrong hành trình tiến đến vị trí của những người dẫn đầu lĩnh vực công nghệ. 

{keywords}
Trong chiến dịch này, Oppo cũng dùng biển quảng cáo để cảm ơn người dùng

Mặc dù có không ít ý kiến trái chiều về việc cảm ơn đối thủ của nhãn hàng này, nhưng xét từ góc độ văn hoá, nhiều chuyên gia cho rằng, nên ghi nhận đây là một hành động diễn tả đúng bản chất của một lời cảm ơn. Bởi thực tế, chính sự cải tiến của đối thủ đã tạo ra động lực để doanh nghiệp hoàn thiện và nâng cấp hơn. Nhờ vào đó, doanh nghiệp có thể chạm đến những đỉnh cao mới, tối ưu hoá trải nghiệm của người dùng để không bị thụt lùi so với đối thủ. Oppo cũng đang chứng minh nỗ lực bằng một số thông tin về đợt ra mắt sản phẩm mới tại https://findx2-teasing.oppomobile.vn/. Với thông điệp “Vén màn những tột đỉnh”, giới công nghệ cho rằng, đây có thể là một sản phẩm vượt ra khỏi những chuẩn mực mà một chiếc smartphone cao cấp hiện nay đang sở hữu.

Nói về dấu ấn của những câu chuyện liên quan đến văn hoá cảm ơn, hẳn nhiều người còn nhớ trong lĩnh vực bóng đá, có nhiều cầu thủ danh tiếng cũng từng gửi lời cảm ơn đến đối thủ. Thời điểm năm 2016, khi biết Lionel Messi dính chấn thương nên không thể sang Đức đá trận đấu tại Borussia Park cùng Barca, BLĐ M’Gladbach đã bày tỏ sự tiếc nuối khi không được đối đầu với anh. Ngay sau đó, Messi đã hồi âm bằng những lời lẽ cảm ơn rất chân thành: “Cảm ơn rất nhiều những tin nhắn ủng hộ và động viên của Borussia Monchengladbach. Một cử chỉ thật sự tốt đẹp từ CLB này. Dĩ nhiên, tôi cũng muốn cảm ơn tất cả mọi người đã gửi đến tôi những điều ước tốt đẹp nhất. Giờ đây tôi muốn nghỉ ngơi một vài ngày trước khi trở lại mạnh mẽ hơn.”

Văn hoá cảm ơn giờ đây không còn gói gọn trong đối tượng bạn bè, người thân… mà còn lan toả ra những mối quan hệ cạnh tranh đầy tính hữu nghị. Mỗi lời cảm ơn đều có những giá trị riêng, và một trong những giá trị to lớn nhất chính là thúc đẩy những sáng tạo đột phá.

Thúc đẩy những sáng tạo đột phá nhờ biết tri ân - cảm ơn!

Mỗi doanh nghiệp ra đời đều mang theo những mục tiêu nhất định nhằm cạnh tranh với các doanh nghiệp khác. Đó là động lực để đẩy mạnh sự phát triển vượt bậc, tạo ra những giá trị cả về vật chất và tinh thần. Đã qua rồi cái thời đối thủ cạnh tranh là phải hằn học, đấu đá nhau. Giờ đây, mỗi đối thủ cần nhận thức về hành động cảm ơn văn minh cần thiết trong cuộc sống và trên thị trường.

{keywords}
Lời cảm ơn tạo ra giá trị mang tính đột phá

Lời cảm ơn giờ đây còn phản ánh được những nỗ lực, nhiệt huyết; giúp tạo ra những yếu tố to lớn để xã hội ngày càng tân tiến và bền vững. Đó còn là tiền đề để tạo ra sự bứt phá khỏi giới hạn, đem đến những tột đỉnh dường như hiển thị rất rõ trong cách mà Oppo đã truyền tải trong chiến dịch #Nhờcóbạn, với hàng triệu lời cảm ơn.

Giá trị của lời cảm ơn không còn là một hình thức giao tiếp mà đã trở thành sự thúc đẩy tiềm năng phát triển xã hội; thể hiện được sự chuyên nghiệp và văn minh của doanh nghiệp. Vì thế, văn hoá cảm ơn rất đáng phát huy trong xã hội hiện nay.

{keywords}
 Nhiều sản phẩm đột phá về công nghệ ra đời nhờ vào sự cạnh tranh

Những đột phá trong công nghệ lẫn xã hội đều được nhìn nhận từ nỗ lực cạnh tranh, vươn lên của mỗi người, mỗi doanh nghiệp. Do đó, nhận thức được phải bày tỏ lời cảm ơn tức là doanh nghiệp không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp, mà còn thể hiện khía cạnh tư duy của một người dẫn đầu. Khi một cá nhân hay một doanh nghiệp tự tin nói lời cảm ơn, phải chăng họ đã sẵn sàng để trở thành người dẫn đầu trong chính lĩnh vực mà họ theo đuổi?

Mỗi Smartphone Find và chiến dịch cảm ơn là một cột mốc đáng nhớ của Oppo Việt Nam.

- Tháng 3/2013 - Find 5 - Một trong những chiếc smartphone có màn hình FullHD đầu tiên thế giới, ra mắt đánh dấu thương hiệu Oppo chính thức chào thị trường Việt Nam. Kèm theo đó chiếc Finder mỏng nhất thế giới lúc bấy giờ.

- Tháng 6/2014 - Find 7 ra mắt cùng bộ phim bom tấn Transformer 4- smartphone có màn hình 2K được ra mắt đầu tiên tại Việt Nam.

- Từ 2014 đến 2016, thị phần của Oppo từ vỏn vẹn 2,7% đã tăng lên 15,1% (2015) và đạt 21,5% thị phần sau 5 tháng 2016 đưa Oppo trở thành thương hiệu lớn thứ 2 tại thị trường Việt Nam.

- Tháng 7/2018, Oppo trở thành thương hiệu smartphone lớn thứ 4 thế giới. Oppo ra mắt Find X (X là 10 năm) - được biết đến như một sản phẩm kỷ niệm, mà Oppo dành tặng để tri ân, cảm ơn người dùng.

- Tháng 2/2020, Oppo triển khai chiến dịch "Nhờ có bạn" với các thông điệp tri ân gửi đến người dùng, đối tác và đối thủ, hứa hẹn sự ra mắt những “Tột đỉnh công nghệ” - Liệu có phải là thế hệ FindX mới của người dẫn đầu?

Tấn Tài