Tưởng mua được tour giá rẻ, nhóm khách Tây bị lừa tới đảo hoang toàn rắn

Nhóm du khách trẻ tuổi đến từ Anh vẫn chưa hết bàng hoàng và tức giận khi nhắc lại chuyến đi nhớ đời tới Hua Hin, Thái Lan, vừa qua.

{keywords}
Cả nhóm ngồi thuyền ra đảo

Emily Ince, 19 tuổi, đến từ Preston, Lancashire, Anh, đã lên kế hoạch với nhóm bạn 17 người cùng nhau du lịch hè. Những người bạn của cô đều đến từ nhiều nơi khác nhau trên khắp châu Âu. Họ hẹn nhau tới Thái Lan cùng trải nghiệm.

Khi tới Hua Hin, cả nhóm được 3 người đàn ông địa phương tiếp cận, mời chào mua tour lặn biển với mức giá hời - 20 bảng Anh mỗi người (hơn 600 nghìn đồng). Nghĩ mua được giá rẻ, nhóm 18 du khách trẻ lập tức đồng ý không chút nghi ngờ.

{keywords}
Ban đầu, họ còn khá hào hứng vì tưởng mua được tour lặn biển giá rẻ, nhưng cuối cùng lại là "cú lừa" ngoạn mục

Sau đó, tất cả lên một chiếc thuyền máy và được chở tới hòn đảo hoang. Khi thuyền còn cách đảo khoảng 10m, những người đàn ông đưa cho nhóm 3 chiếc mặt nạ và bảo họ tự bơi vào bờ để khám phá.

"Họ chỉ đưa cho chúng tôi 3 chiếc mặt nạ, bảo tự bơi vào bờ và còn nhấn mạnh nhớ tránh xa lũ rắn độc trên đảo", Emily nói.

Cũng theo Emily, cả nhóm giật mình khi phát hiện dưới nước đầy sứa. Một người trong nhóm bị sứa cắn. Khi họ vào đến bờ mới phát hiện ra có cả trăm con rắn nhỏ chết người xuất hiện trên đảo.

Bị bỏ lại trên đảo hoang không thức ăn, nước uống, kem chống nắng trong suốt 3 tiếng, tất cả vừa tức giận, vừa lo sợ. Cuối cùng, họ may mắn tìm thấy một người ngư dân địa phương và nhờ hỗ trợ.

Người ngư dân này đã gọi điện, cố gắng thuyết phục 3 người đàn ông nọ quay thuyền đón đoàn khách họ bỏ rơi. Trên đường quay về đất liền, không ai nói gì vì giận dữ. Sau cùng, 3 người đàn ông bán tour từ chối hoàn tiền cho nhóm khách.

Câu chuyện được Emily kể lại trên mạng xã hội như một lời cảnh báo với tất cả mọi người nên thận trọng khi du lịch ở một nơi xa lạ.

(Theo Dân trí)