Do dịch Covid-19 bùng phát, nhiều cửa hàng ăn ở Thái Lan gặp khó khăn. Để thu hút lại sự chú ý của “thượng đế” một cửa hàng có tên 76 Garage tại Bangkok (Thái Lan) đã nảy ra ý tưởng độc đáo.

{keywords}
Quảng cáo hút khách của nhà hàng

Theo Siam Rath, 76 Garage đã hoạt động được 2 năm, vốn là một nhà hàng và quán bar. Trước khi dịch bệnh bùng phát, nơi này vốn đã nổi tiếng trong giới trẻ Bangkok nhờ đồ ăn ngon, không gian hiện đại và đặc biệt là dàn nhân viên ưa nhìn.

{keywords}
Dàn người mẫu làm shipper hút khách

Để làm hài lòng khách hàng, với mỗi đơn hàng có giá trị 300 baht trở lên (khoảng 220.000 đồng), khách hàng sẽ được các shipper điển trai của quán giao hàng miễn phí trong vòng 5 km và chụp ảnh cùng họ.

Ý tưởng này nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của nhiều khách hàng. Nhiều kênh truyền hình địa phương, báo chí cũng đến để đưa tin về mô hình độc đáo của 76 Garage.

Ngoài ra, quán ăn cũng thường xuyên tung ra nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách như tặng bia, mua 1 tặng 1, miễn phí đồ uống...

Nhờ ý tưởng sáng tạo, doanh thu của quán đã tăng đáng kể. Chủ quán và các nhân viên cũng dành thời gian mỗi cuối tuần để tặng đồ ăn cho những người gặp khó khăn do đại dịch.

{keywords}
Cửa hàng bán sầu riêng cũng hút khách khi có dàn PT làm shipper.

Cuối tháng 4, một cửa hàng sầu riêng tại tỉnh Chanthaburi cũng nhận được hàng nghìn lượt tương tác khi đăng loạt ảnh dàn nhân viên vạm vỡ, điển trai làm việc tại cửa hàng. Họ đều là huấn luyện viên thể hình (PT), đang mất việc do các phòng gym tại Thái Lan đóng cửa. Sau khi tung chiêu độc, cửa hàng này đã tăng doanh thu bán hàng lên đáng kể. Nhiều người khen ngợi “đúng là chiêu quá độc đáo, khách hàng không mua chỉ phí”.

(Theo ĐS & PL)