Cắt giảm 1 số chi tiết như điều hòa, xe Nga đổ bộ vào Việt Nam với các phiên bản giá rẻ vào Việt Nam.

Theo Hiệp định thương mại tự do giữa một bên là Việt Nam và bên kia là Liên minh Kinh tế Á - Âu và các quốc gia thành viên (VN - EAEU FTA, bao gồm Liên bang Nga, Cộng hòa Belarus, Cộng hòa Kazakhstan, Cộng hòa Armenia và Cộng hòa Kyrgyzstan) chính thức có hiệu lực từ ngày 5/10/2017, một số mẫu ô tô nhập khẩu từ Nga sẽ được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi 0%.

Tuy nhiên, các mẫu xe UAZ nhập về chưa được hưởng mức thuế nhập khẩu ưu đãi nên có giá khá cao so với dự định trước đó khi không được hưởng ưu đãi thuế 0%. Với giá bán hiện tại của các mẫu xe Nga khá cao, UAZ Pickup 566 triệu đồng và UAZ Patriot 686 triệu đồng.

{keywords}

Theo nhận định của 1 số doanh nghiệp chuyên nhâp khẩu về ô tô, nếu so sánh với các mẫu xe cùng phân khúc, xe Nga có lợi thế là bền chắc chắn nhưng thiếu công nghệ và tốn nhiên liệu hơn.

Vì vậy, UAZ đã đưa 1 số phiên bản của chiếc UAZ Hunter và UAZ pickup về Việt Nam bằng việc cắt giảm 1 số chi tiết và hạ giá thành.

Cụ thể, các phiên bản mới bao gồm UAZ Hunter tiêu chuẩn (base), Hunter mui mềm; UAZ Pickup Standart và Pickup Comfort với mức giá rẻ hơn và được cắt giảm các tùy chọn.

Tất cả 4 phiên bản mới được nhập khẩu trực tiếp từ Nga, trang bị động cơ và thiết kế không thay đổi so với Hunter Trophy và Pickup Limited đã công bố trước đó. Điểm khác biệt sẽ nằm ở các trang bị được giảm bớt và đặc biệt có thêm bản mui mềm Hunter.

{keywords}

Phiên bản Hunter mui mềm có giá rẻ.

Trong 4 phiên bản của UAZ mới được công bố thêm, phiên bản Hunter mui mềm có giá rẻ nhất chỉ còn 390 triệu đồng (so với giá 460 triệu của bản đủ Hunter Trophy). Phiên bản này có thiết kế phần mui chạy từ cột A đến hết đuôi làm bằng chất liệu vải chống thấm. So với bản Trophy, bản mui mềm không có điều hòa, mâm sắt 16 inch.

Ở phiên bản Hunter tiêu chuẩn (base), xe có giá 410 triệu đồng vẫn giữ thiết kế mui cứng như bản đủ Trophy, nhưng không điều hòa và trang bị mâm sắt 16 icnh. Cả 2 phiên bản Hunter mới vẫn sử dụng động cơ xăng 2.7 L của Bosch với lực mô-men xoắn lớn nhất 210 N.m, cùng công suất cực đại 128 mã lực. Xe dẫn động 4 bánh với hộp số cài cầu 2H, 4L.

Với 2 phiên bản mới của UAZ Pickup, giá bán được hạ thấp do lược bỏ đi các trang bị tiện nghi như điều hòa, màn hình, mâm đúc… Rẻ nhất là Pickup bản Standart chỉ còn 490 triệu đồng khi đã giảm thiểu không còn điều hòa, màn hình, sấy ghế và mâm 16 inch bằng sắt.

Có giá bán 510 triệu đồng, bản Comfort tương tự bản Standart nhưng hệ thống điều hòa vẫn được trang bị. UAZ Pickup trang bị động cơ diesel ZMZ-51432 dung tích 2,2L, công suất 113 mã lực tại vòng tua máy 3.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 270 Nm từ 1.800 đến 2.800 vòng/phút.

Hộp số sàn 5 cấp kết hợp hệ dẫn động 2 cầu 4x4. Trong 4 mẫu xe UAZ về Việt Nam thiếu vắng đi phiên bản giá rẻ hơn của mẫu xe đa dụng Patriot.

(Theo Bizlive)