Covid-19 đã làm thay đổi thói quen du lịch của người dân toàn cầu, trong đó, sự lên ngôi của xu hướng staycation (du lịch tại chỗ). Tại Hà Nội và các vùng lân cận, hệ thống resort, khách sạn 5 sao đang tung ra nhiều chính sách ưu đãi “khủng”, dịch vụ mới mẻ để thu hút khách hàng. 

{keywords}
Miền Bắc vào thời tiết đẹp, du khách thích chọn những nơi phong cảnh đẹp

Khách sạn 5 sao nội đô ưu đãi đến 80% 

Từ nay đến cuối năm, nhiều khách sạn đang điều chỉnh giảm sâu giá dịch vụ. Cụ thể, trên ứng dụng đặt phòng Agoda ngày 4/10, Hanoi Daewoo Hotel (Ba Đình) giảm giá tới 81% đối với loại phòng Deluxe King hay Twin Room, từ 6,77 triệu chỉ còn 1,31 triệu đồng/đêm. Các hạng phòng khác cũng giảm từ 40-80%. 

Tương tự, khách sạn Hilton Hanoi Opera (Hoàn Kiếm) cũng giảm giá phòng tới 71% trên ứng dụng đặt phòng Agoda. Theo đó, loại phòng Superior Room bình thường có giá 5,1 triệu đồng/đêm thì nay giá ưu đãi còn 1,48 triệu đồng/đêm, các loại phòng khác cũng giảm từ 25-68%.

{keywords}
Sản phẩm du lịch tại chỗ tới các địa danh gần Hà Nội như kỳ nghỉ tại Flamingo Đại Lải

Khảo sát trên các trang đặt phòng như Booking, Traveloka,... cho thấy, giá phòng tại hầu hết các khách sạn 5 sao ở Hà Nội đang được bán với ở mức 1,5-2,5 triệu đồng/phòng. So với cùng kỳ năm trước, mức giá này giảm tới 60-80%.

Song song với các chương trình giảm giá phòng lưu trú, nhiều khách sạn 5 sao cũng tạo ra dịch vụ mới để thu hút khách hàng nội địa. Đơn cử, Sofitel Legend Metropole Hanoi đưa ra gói Staycation bổ sung thêm ưu đãi giảm giá 30-50% bữa ăn, đưa đón sân bay. 

Theo đại diện một đơn vị lữ hành tại Hà Nội, từ giữa tháng 9, tận dụng mức giá tốt, khách hàng đăng ký trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao tại Hà Nội tăng lên đáng kể. Các gia đình trẻ, có con nhỏ thường đặt khách sạn quanh khu vực Hồ Tây để tận hưởng không gian xanh mát, khoáng đạt. Đối với những cặp vợ chồng có tuổi hoặc khách du lịch từ các vùng miền khác lại chọn khách sạn ở trung tâm để có không gian riêng tư, sang trọng, lại vừa tiện tham quan các di tích, địa điểm nổi tiếng của Hà Nội như phố cổ, Hồ Gươm, Nhà hát lớn...

Resort ngoại ô được săn đón 

Bên cạnh xu hướng “khám phá lại Hà Nội” tại khách sạn nội đô, thì một kỳ nghỉ ngắn tại các resort cao cấp trong bán kính khoảng 60km từ Hà Nội cũng đang hút một lượng lớn khách đoàn, chủ yếu là các hội nhóm nhỏ và gia đình đa thế hệ. 

Các khu nghỉ dưỡng này cũng đưa ra nhiều chính sách giảm giá kích cầu hấp dẫn. Trên ứng dụng đặt phòng Agoda, hiện hạng phòng Deluxe tại Khu nghỉ dưỡng Melia núi Ba Vì giảm 20% từ 7,3 triệu đồng còn 5,8 triệu đồng, hạng phòng Deluxe Twin tại Westlake Hotel & Resort Vinh Phuc giảm 67% từ 3,9 triệu đồng còn gần 1,3 triệu đồng (áp dụng đầu tháng 10).  

{keywords}
Khuôn viên xanh rộng rãi FLC Vĩnh Phúc phù hợp cho các vận động ngoài trời 

Hình thức combo trọn gói được nhiều khách hàng yêu thích vì đã tích hợp đầy đủ tiện ích, khiến chi phí càng trở nên tiết kiệm hơn. Ví dụ, FLC Vĩnh Phúc đang “tung” gói Staycation chỉ 899.000 đồng/người (đến 31/12/2020) khi đặt phòng tối thiểu cho 2 người lớn, được trọn gói 1 đêm nghỉ kèm bữa sáng, bữa tối, miễn phí xem phim, tham quan vườn chim, bể bơi bốn mùa, khu vui chơi trẻ em.

Cũng trong dòng sản phẩm này, Flamingo Redtours giới thiệu sản phẩm du lịch tại chỗ tới các địa danh gần Hà Nội,  phù hợp với gia đình có con nhỏ hoặc du khách bận rộn, như kỳ nghỉ  Flamingo Đại Lải Resort (2 ngày), Flamingo Cát Bà Beach Resort (2 ngày) giá 880.000 đồng/đêm.

Chị Thương Huyền, nhân viên một ngân hàng ở Hà Nội, nhận xét, điểm cộng của các resort vệ tinh Thủ đô như FLC Vĩnh Phúc hay hệ thống của Flamingo là có khuôn viên rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên, nhiều tiện ích đồng bộ như nhà hàng, bar, gym, hồ bơi,... đáp ứng đa dạng nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng của khách hàng, lại dễ dàng mang đến những cảm xúc tươi mới, an yên cho người dân thành thị.

“Các resort 5 sao vùng ven là lựa chọn tối ưu cho du khác thành thị muốn sạc năng lượng xanh sau thời giãn cách. Khách hàng là cặp đôi trẻ, hoặc hội nhóm nhỏ thì có thể chọn các villa đơn lẻ để nghỉ dưỡng. Với các gia đình có con nhỏ, các hội nhóm, đoàn thể lớn thì nên chọn các quần thể sinh thái tích hợp đồng bộ hệ tiện ích hiện đại để có những trải nghiệm thú vị, hoàn hảo nhất”, một chuyên gia du lịch tư vấn.

Theo khảo sát của Booking về xu hướng du lịch nội địa tại Việt Nam thời gian qua, resort chính là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt, theo sau là nhà nghỉ dưỡng, khách sạn căn hộ, khách sạn và căn hộ cho thuê. Trong đó, những resort gần Hà Nội, với hành trình di chuyển ngắn, đi bằng ô tô, phù hợp cho những dịp nghỉ cuối tuần,... đang là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình, nhóm bạn.

Thu Hồng