Theo thông báo từ Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, do dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tới kế hoạch bay của các hãng hàng không, để đảm bảo hiệu quả khai thác nên từ ngày 17/5, sân bay này sẽ điều chỉnh tạm thời các chuyến bay đi và đến tại khu vực sảnh E sang khai thác tại sảnh A, B - Nhà ga hành khách T1.

Theo đó, kế hoạch khai thác quầy thủ tục tại Nhà ga hành khách T1 sẽ được điều chỉnh lại như sau:

Tại sảnh A, hãng hàng không Vietjet Air được bố trí 14 quầy, từ quầy A01-A14. Hàng không Bamboo Airways khai thác 15 quầy, từ quầy A15-A29.

Riêng Vietravel Airlines được linh hoạt bố trí 3 quầy, từ quầy A30-A32 và hàng không Hải Âu sẽ được bố trí linh hoạt quầy thủ tục tại sảnh A khi các hãng có nhu cầu.

{keywords}
Hành lang kết nối sảnh E và sảnh A, B tại nhà ga T1 sân bay Nội Bài ngày 14/5 không một bóng khách (ảnh NIA)
{keywords}
Sảnh E chỉ có vài khách làm thủ tục (ảnh NIA)

Tại sảnh B, hãng hàng không Pacific Airlines khai thác 4 quầy thủ tục, từ B15-B18; Vietnam Airlines và Vasco được phân bổ 28 quầy thủ tục, từ B1-B14 và B19-B32.

Từ ngày 14/5, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã gửi kế hoạch sắp xếp quầy thủ tục hàng không và chi tiết phương án khai thác tại nhà ga T1 đến các hãng hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất và cập nhật đầy đủ thông tin trên màn hình thông báo bay.

Do dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại Việt Nam, theo thống kê, sản lượng vận chuyển hàng không tại Nội Bài giảm mạnh ngay tuần lễ sau đợt cao điểm 30/4-1/5.

Cụ thể, từ đỉnh cao ngày 29/4, cảng phục vụ 540 lượt chuyến bay với 79.000 lượt khách/ngày, nay trung bình sản lượng khách chỉ đạt 200 lượt chuyến/ngày, với 15.000 lượt khách/ngày. Thấp điểm nhất là ngày 12-13/5 với 90 lượt chuyến bay nội địa và chỉ 9.000 lượt khách đi máy bay. Dự kiến, lượng khách sẽ tiếp tục giảm trong những ngày tới.

Trước đó, Bamboo Airways cũng thông báo tạm dừng khai thác chặng Hà Nội - Phú Quốc từ 15/5 đến hết 20/5, tạm dừng khai thác chặng Hà Nội - Rạch Giá từ 15/5 đến hết 19/5.

Thêm vào đó, hành khách bay đến Kiên Giang phải cách ly tập trung 21 ngày đối với các đối tượng người đến/trở về từ các tỉnh, thành có nhiều ca nhiễm trong cộng đồng (theo thông báo của Sở Y tế) cùng một số đối tượng khác theo Thông tin của UBND tỉnh và Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 và gia súc gia cầm tỉnh Kiên Giang trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ngọc Hà

Đột ngột đứt gãy: Sân bay Nội Bài vắng lặng, hàng quán thê thảm

Đột ngột đứt gãy: Sân bay Nội Bài vắng lặng, hàng quán thê thảm

Vắng khách, sân bay Nội Bài những ngày này hoàn toàn khác biệt so với cảnh chen chúc xếp hàng chờ làm thủ tục dịp lễ 30/4-1/5. Dịch Covid-19 bùng phát khiến nơi đây trở nên lặng lẽ. Ai ai cũng cẩn trọng.