Theo ghi nhận của phóng viên ngay trong sáng 9/10, nhiều kênh bán vé chính thức của các hãng đã bắt đầu nhận đặt chỗ. Giá vé phổ thông từ các hãng tăng bình quân 1,2-2 triệu đồng/vé so với thời điểm trước dịch. Trong đó, đáng chú ý nhất là các chặng TPHCM – Hà Nội, mức giá từ Vietnam Airlines bán ra hơn 3,5 triệu đồng/vé/chặng.

Khách hàng chuẩn bị lên máy tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Quốc Thái
Nhiều chặng bay mở lại đã hết vé từ rất sớm. Ảnh: Quốc Thái

Các đường bay từ TPHCM/Huế/Phú Quốc/Đà Nẵng có giá từ 1,9-2,5 triệu đồng/vé/chặng do các hãng Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air khai thác; riêng Vietjet Air khai thác trở lại các chặng TPHCM – Đà Nẵng/Huế là 2,3 triệu đồng/vé/chặng. Tất cả các chặng đã bao gồm thuế phí.

Dù giá vé khá cao nhưng trong buổi sáng ngày 9/10, nhiều chặng như Hà Nội – TPHCM đã không còn nhận khách trên hệ thống. TPHCM – Thanh Hoá chỉ còn vé của Vietjet Air khởi hành ngày 15/10 với mức từ 3,4 triệu đồng/vé/chặng.

Theo Vietnam Airlines, từ ngày mai (10/10), hãng nối lại 14 đường bay hai chiều, gồm giữa Hà Nội và TPHCM, Đà Nẵng; giữa TPHCM và Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Đồng Hới, Nha Trang, Tuy Hòa, Phú Quốc; giữa Thanh Hóa và Đà Lạt.

Trong đó, đường bay từ Hà Nội đi TPHCM và chiều ngược lại được khai thác mỗi ngày 1 chuyến bay, từ Hà Nội lúc 13g và từ TPHCM lúc 16g, bằng tàu thân rộng Boeing 787 hoặc Airbus A350. Các đường bay còn lại, mỗi đường bay sẽ có 5 chuyến bay được khai thác trong 11 ngày từ 10/10 đến 20/10. Tổng cộng có 152 chuyến bay VNA sẽ cất cánh trong giai đoạn này.

Chiều ngày 8/9 tại cuộc họp với Phó Thủ tướng Lê Văn Thành về tổ chức thí điểm bay nội địa trở lại từ 10-20/10, Bộ GTVT được giao là đầu mối tổng hợp tình hình, sơ kết đánh giá, phối hợp các địa phương để đề xuất Thủ tướng Chính phủ việc bổ sung, điều chỉnh kế hoạch khai thác cho phù hợp với tình hình thực tế trong giai đoạn tiếp theo.

Trong giai đoạn từ 10-20/10, sẽ có 19 đường bay với 38 chuyến bay/ngày từ TPHCM đi Bình Định/Đà Nẵng/Huế/Khánh Hòa/Nghệ An/Phú Yên/Quảng Bình/Quảng Nam/Thanh Hóa/Hải Phòng/Phú Quốc/Gia Lai/Rạch Giá tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày.

Đường bay từ Hà Nội đi TPHCM/Đà Nẵng tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày; Đà Nẵng/Cần Thơ/Đắk Lắk tần suất 01 chuyến khứ hồi/ngày; Thanh Hóa đi Lâm Đồng tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày. Riêng đường bay Hà Nội-Cần Thơ được khai thác linh hoạt khi có yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Khách hàng đi lại không buộc phải cách ly tập trung, tuy nhiên điều kiện là khách phải tiêm đủ hai liều vắc-xin ngừa COVID-19 với liều cuối cùng phải ít nhất 14 ngày hoặc chứng nhận đã khỏi COVID-19 trong vòng 6 tháng. Đồng thời, khách phải có xét nghiệm PT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành.

(Theo Phụ Nữ TP.HCM)

Các hãng hàng không đồng loạt mở bán vé máy bay

Các hãng hàng không đồng loạt mở bán vé máy bay

Các hãng hàng không bắt đầu mở bán vé cho các chặng bay nội địa được phép, khởi hành từ ngày 10/10. Trong đó, đường bay trục TP.HCM - Hà Nội chỉ có 1 chuyến/ngày (khứ hồi), với số ghế hạn chế nên giá vé khá cao.