Wepa, công ty của Đức cho biết họ đã dự trữ thêm 600 tấn giấy vệ sinh và giấy lau bếp trong vòng 3, 4 tháng qua để đảm bảo nguồn cung ở Anh, trong trường hợp nước này rời khỏi EU mà không có thỏa thuận nào vào ngày 29/3.

Công ty này cũng đã tạo được nguồn cung trong 6 tuần với sản phẩm lõi giấy, khi nguồn cung ở Anh không đủ và phải nhập khẩu từ các nước EU ở Đông Âu và Scandinavia.

Đồng thời, Wepa quyết định thuê tàu để chở giấy vệ sinh và giấy lau bếp từ một nhà cung cấp ở Naples tới Swansea, thay vì dùng các xe tải chở hàng qua tuyến đường Calais-Dover.

{keywords}
 

Đây cũng là công ty mới nhất tiết lộ phương án ứng phó với Brexit không thỏa thuận. Các doanh nghiệp từ nhà sản xuất xe hơi đến siêu thị và công ty dược phẩm đã dự trữ các sản phẩm, linh kiện cũng như điều chỉnh lại tuyến đường cung ứng. Họ đều lo ngại việc kiểm tra hải quan sau Brexit không thỏa thuận sẽ dẫn đến trì hoãn kéo dài, làm tăng chi phí nguyên vật liệu.

Giám đốc điều hành của Wepa tại Anh, Mike Docker cho biết: “Các ngành công nghiệp phụ thuộc khá nhiều vào nhập khẩu. Chúng tôi đã lên kế hoạch cho Brexit từ tháng 8 năm ngoái để đảm bảo duy trì chất lượng dịch vụ. Điều chúng tôi quan tâm là Brexit cứng. Đó là viễn cảnh tồi tệ nhất với chúng tôi, với nhiều khả năng trì hoãn kéo dài ở biên giới”.

Thông tin trên xuất hiện một tuần sau khi giám đốc điều hành chuỗi siêu thị Morrisons cho biết khách hàng của họ đã bắt đầu tích trữ giấy vệ sinh và thuốc giảm đau.

Wepa cho biết nhu cầu giấy vệ sinh và giấy lau bếp đã tăng 7% trong tháng qua, dù con số này có thể bị ảnh hưởng bởi chương trình khuyến mãi tại siêu thị.

Công ty đã bán 80.000 tấn, tương đương 600 triệu cuộn giấy vệ sinh và giấy lau bếp cho các siêu thị chính tại Anh gồm Tesco, Sainsbury’s, Morrisons và Co-op mỗi năm – 1/10 trong tổng số 1 tỷ EUR nguồn cung tại Anh. Wepa là nhà cung cấp giấy cuộn hàng đầu tại các siêu thị nhờ sản phẩm mang thương hiệu của chính công ty.

(Theo NDH)