Nữ tiếp viên hàng không Susan Brown đã chia sẻ về vấn đề này trên diễn đàn và câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ.

Theo Brown, đây là “ảo ảnh” mà các hãng hàng không đã khôn khéo tạo ra cho thương hiệu của mình.

{keywords}
Các tiếp viên hàng không sở hữu vóc dáng chuẩn, khuôn mặt ưa nhìn.

Theo cô, trong suốt quá trình huấn luyện, tất cả thành viên phi hành đoàn đều trải qua một vòng rèn luyện cá nhân như chăm sóc hình dáng, xây dựng hình ảnh và mặc những bộ đồng phục đặc trưng của hãng. Ở đó, họ được đào tạo về cách sẽ ăn mặc, tạo kiểu tóc, các phong cách trang điểm, cách chọn và đeo đồ trang sức, lựa chọn loại giày thích hợp, thậm chí cả việc nuôi móng tay như thế nào. Riêng phi hành đoàn nam còn phải tập cách giữ nếp tóc trong quá trình làm việc.

“Tại đây, họ huấn luyện những tân binh về chăm sóc da, chăm sóc sức khỏe, cách cư xử, cách đi lại và nói chuyện. Huấn luyện viên chỉ thị cho học viên chính xác những gì họ muốn anh ta hay cô ta trông như thế nào. Các hãng hàng không sẽ đưa ra một khuôn mẫu nhất định và muốn phi hành đoàn của họ trở nên như vậy, giống như tam sao thất bản vậy”, nữ tiếp viên chia sẻ.

{keywords}
Buổi huấn luyện tiếp viên hàng không tại Trung Quốc.

Các hãng hàng không coi tiếp viên hàng không và phi hành đoàn của họ như một "sản phẩm" để PR, để đánh bóng tên tuổi và đảm bảo chất lượng, danh tiếng với khách hàng.

Một số hãng hàng không còn trau chuốt hình ảnh của phi hành đoàn tại sân bay. Khi phi hành đoàn đến sân bay và trước mỗi cuộc họp, có người kiểm tra từng thành viên và đảm bảo mọi người đều trông hấp dẫn và tốt nhất.

Brown cho biết thêm các hãng hàng không sẽ từ chối ứng cử viên thừa cân vì họ không đáp ứng tiêu chí “phù hợp” để làm tiếp viên.

Trong trường hợp khẩn cấp, phi hành đoàn được sẽ có khả năng xử lý mọi tình huống, do đó yêu cầu thể lực phải ở mức tối thiểu cần thiết như kéo, nâng, di chuyển hoặc hỗ trợ hành khách.

(Theo Zing)