Từ lâu, rượu vang đã trở nên phổ biến. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết phân biệt hay thưởng thức trọn vẹn hương vị của một ly rượu vang. Đó là lý do nghề nếm rượu vang ra đời. Người làm nghề này gọi là sommelier, là người đồng hành cùng thực khách và các nhà kinh doanh.

Việc nhẹ lương cao: Chỉ ăn rồi ngồi thử rượu cũng bỏ túi cả đống tiền - Ảnh 1.

Nếu bạn thích du lịch, ăn uống và rượu vang thì nghề sommelier sẽ là công việc mơ ước của bạn.

Sommelier là một thuật ngữ tiếng Pháp có nghĩa là "người quản lý rượu vang", là một chuyên gia rượu vang sẽ đề xuất loại rượu lý tưởng cho các khách hàng và nhà hàng. Những chuyên gia rượu vang này sẽ được đi du lịch khắp thế giới để tìm hiểu về các vùng trồng nho khác nhau.

Mức lương trung bình cho một người thử rượu là khoảng 54.000 đô la, và đôi khi có thể lên đến 60.000 đô la nếu bạn có được nơi làm việc tốt.

Việc nhẹ lương cao: Chỉ ăn rồi ngồi thử rượu cũng bỏ túi cả đống tiền - Ảnh 2.

Những người thử rượu phải có trách nhiệm về bất cứ điều gì và biết tất cả mọi thứ liên quan đến sự lựa chọn rượu của mình, và sẵn sàng trả lời câu hỏi của khách hàng bất kỳ lúc nào.

Đôi khi họ cũng phải chịu trách nhiệm trong việc mua rượu, cũng như đi đến các vườn nho và kiểm tra sản phẩm.

Họ phải rất sắc sảo và có thể phân biệt rượu đến từ vùng nào, những vườn nho nào và độ cổ của các loại rượu vang. Hơn nữa, họ phải nếm các món ăn ngon khác nhau để quyết định loại rượu nào sẽ phù hợp nhất với món ăn.

Việc nhẹ lương cao: Chỉ ăn rồi ngồi thử rượu cũng bỏ túi cả đống tiền - Ảnh 3.

Mặc dù không cần đến tấm bằng đại học, những người thử vị rượu vẫn phải tham gia một số khóa học liên quan và được cấp một chứng chỉ trước khi đi làm.

Với sản lượng xuất khẩu và tiêu thụ rượu thuộc hàng đầu thế giới, Italy là một trong những cái nôi của nghề nếm rượu. Theo AIS, Hiệp hội người nếm rượu Italy, số người đăng ký học nếm rượu tăng 10-15% mỗi năm, trong đó 60% là phụ nữ. Các nghiên cứu khoa học cho rằng, phụ nữ có khứu giác tốt hơn nam giới, do đó phân biệt được mùi và cảm nhận tốt hơn.

Việc nhẹ lương cao: Chỉ ăn rồi ngồi thử rượu cũng bỏ túi cả đống tiền - Ảnh 4.

Tuy nhiên không phải ai cũng có thể cảm nhận và phân biệt được từng loại mùi vị trong hàng trăm hàng ngàn vị rượu khác nhau nên nếm rượu không phải là nghề dễ dàng. Theo AIS, chỉ khoảng 40% số người được đào tạo đáp ứng được tiêu chuẩn.

(Theo GiadinhNet)