Theo ông Phương, thị trường TP.HCM bình thường tiêu thụ khoảng 10.000 con heo một ngày. Trong bối cảnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 hiện nay, lượng thịt gia súc tiêu thụ hàng ngày giảm khá mạnh, hiện còn ở mức 5.000-6.000 con heo/ngày. Có ngày, lượng cung ứng giảm xuống mức 4.500 con. 

Khi Vissan có thông báo tạm ngưng cung ứng mặt hàng thịt khay để củng cố công tác phòng chống dịch tại nhà máy, việc cung ứng nguồn thịt cho các hệ thống phân phối hiện đại có tạm gián đoạn và thay đổi. Tuy nhiên, trên bình diện tổng thể, thành phố không có ảnh hưởng lớn do nguồn cung từ các địa phương rất dồi dào. 

“Vissan đang cung cấp mỗi ngày khoảng 600 con heo, tương đương 10% tổng lượng cung của thành phố. Bên cạnh đó, các đơn vị cung ứng khác như SagriFood, Masan, CJ, CP, Feddy... vẫn dư thừa công suất, năng lực cung ứng và sẽ có kế hoạch bù đắp nguồn. Mặt khác, Vissan đang tích cực đàm phán với các đối tác để có nguồn cung bổ sung, dự kiến trong vòng 3 ngày sẽ phục hồi được nguồn hàng”, ông Phương nói tại cuộc họp cung cấp thông tin cho báo chí.

Ngoài ra, các hệ thống phân phối hiện đại vẫn có thể tiếp tục cung ứng thịt từ nguồn thịt đông lạnh và các cửa hàng đại lý của Vissan vẫn tiếp tục duy trì cung ứng heo mảnh thông qua nguồn cung từ các đối tác.

Thời gian qua, số lượng các chợ truyền thống dừng hoạt động khá nhiều nên kênh phân phối tại các chợ của Vissan thực tế cũng tạm ngưng khá lâu. Vì vậy, việc cung ứng thịt gia súc sẽ không bị ảnh hưởng nhiều và giá cả tiếp tục ổn định.

{keywords}
Thịt lợn Vissan được phân phối nhiều trong các siêu thị tại TP.HCM

Chiều 28/7, ông ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) ra thông báo vẫn tiếp tục cung ứng mặt hàng thực phẩm tươi sống tại thị trường TP.HCM. Riêng các hoạt động kinh doanh khác sẽ được khôi phục dần sau khi các lực lượng lao động tại các khu vực cách ly đủ điều kiện trở lại làm việc.

Trước đó, Vissan đã lên phương án tạm ngừng cung cấp mặt hàng thịt heo mảnh tới các hệ thống siêu thị do công ty có tcác ca nhiễm F0 và nhiều F1 và F2 liên quan.

Trần Chung

Thịt lợn dân bán tại chuồng 57 nghìn/kg, về Sài Gòn 200 nghìn/kg

Thịt lợn dân bán tại chuồng 57 nghìn/kg, về Sài Gòn 200 nghìn/kg

Giá cả các mặt hàng thiết yếu vẫn có sự biến động tại TP.HCM. Đặc biệt, trại chăn nuôi phản ánh tình trạng thương lái ép giá, mua giá thấp bán giá cao cho người tiêu dùng.