Hơn 14 năm liên tục đổi mới và phát triển, VN Electric Car kiên trì theo đuổi chất lượng và cải tiến sản phẩm làm nên bí quyết sống còn của một doanh nghiệp sản xuất xe điện mang thương hiệu Việt.

Mua xe điện, đừng ham rẻ

Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu muốn mua xe ô tô điện để phục vụ cho mục đích kinh doanh tại khu du lịch hay nhu cầu giao thông trong bệnh viện, trường học, sân golf… thì lời khuyên là nên cân nhắc và chi trả thích đáng cho khoản đầu tư ban đầu.

Đứng trước bài toán lựa chọn một xe điện mới (nhưng chất lượng) và một chiếc xe điện cũ (giá rẻ), rất nhiều người đã chọn cho mình phương án thứ hai với suy nghĩ đơn giản: chọn một chiếc xe có thể hoạt động được với mức giá vừa tầm với điều kiện bản thân đã là quá tốt rồi.

Nhưng nếu nhìn xa hơn, có thể bạn đã lựa chọn khác đi.

Hãy thử làm phép tính đơn giản, một chiếc xe điện giá 250 triệu bạn sử dụng được trong vòng 5 - 10 năm chưa cần sửa chữa gì so với một chiếc xe giá 150 triệu nhưng chỉ mới sử dụng được 3 - 6 tháng đã phải mang đi thay thế, bảo dưỡng: bạn sẽ lựa chọn thế nào(?).

Thực tế cho thấy, trong mùa du lịch cao điểm, một cá nhân kinh doanh xe điện có thể thu vài triệu đồng mỗi ngày. Với chi phí sạc điện khoảng 15 nghìn đồng cho 80 - 100 km, chi phí bỏ ra là không đáng kể. Nếu tính khiêm tốn thì trong vòng tối đa một năm, cá nhân đó có thể hoàn lại hoàn toàn số vốn ban đầu bỏ ra để mua chiếc xe điện. Vậy có lý do gì để bạn không lựa chọn một chiếc xe điện mới?

{keywords}
Xe điện mới: lựa chọn tối ưu cho người sử dụng.

Trên thị trường xe điện hiện nay, hầu hết các xe điện đã qua sử dụng (xe bãi) sau khi nhập về sẽ được đơn vị nhập khẩu xử lý lại một số chi tiết, nhìn bên ngoài giống xe mới nhưng rất có thể nhiều bộ phận bên trong đã rệu rã mà người tiêu dùng không hay biết.

Một vấn đề khác đặt ra với người mua xe ô tô điện là cân nhắc thời gian bảo hành vì sau khoảng thời gian đó, khách hàng phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về mọi hỏng hóc của xe. Nếu không may mua phải chiếc xe cũ được xử lý lại thì rất có thể chỉ sau 3 - 6 tháng bảo hành, bạn sẽ… trắng tay, thậm chí nguy hiểm tính mạng bản thân và khách hàng.

VN Electric Car sánh ngang tầm quốc tế

Hiểu được những vấn đề đặt ra cho sản phẩm xe điện tại thị trường Việt Nam từ nhiều năm trước, ông Nguyễn Công Lâm - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Sản xuất Tùng Lâm cùng các cộng sự đã tìm hiểu công nghệ tiên tiến của các nước có ngành công nghiệp xe điện phát triển với khát vọng tự sản xuất, phát triển ra một dòng xe điện mang thương hiệu Việt sánh ngang tầm quốc tế.

{keywords}
Xe điện VN Electric Car: chiếc xe điện mang thương hiệu Việt đầu tiên tại Việt Nam.

Sau thời gian dài nghiên cứu, phát triển, năm 2004, những chiếc xe điện đầu tiên mang thương hiệu VN Electric Car đã ra đời, cung cấp cho thị trường Việt Nam những chiếc xe thương hiệu Việt sử dụng nguồn năng lượng sạch, chất lượng tốt với chi phí hợp lý.

Để có chiếc xe điện thành phẩm đầu tiên ra thị trường, trong quá trình nghiên cứu phát triển VN Electric Car, đã có hàng trăm chiếc xe khác bị khai tử trước đó. Không phải vì chúng không hoạt động được, mà bởi chúng chưa xứng tầm với những kì vọng mà nhóm nghiên cứu đặt ra.

Tùng Lâm hoàn toàn có thể lựa chọn cách bán những chiếc xe đó để lấy lại vốn liếng. Nhưng không! Bởi tôn chỉ mà công ty cũng như đội ngũ phát triển luôn đặt lên hàng đầu đó là: phát triển bền vững. Muốn vậy thì chất lượng sản phẩm và lợi ích cộng đồng luôn phải đặt cân bằng với lợi ích doanh nghiệp, không hơn không kém.

{keywords}
Hình ảnh xe điện được đưa vào sử dụng trên thực tế.

Ông Nguyễn Công Lâm, Giám đốc công ty từng chia sẻ rằng: “Xuất phát từ cái tâm của những người đỡ đầu cho dòng xe điện mang thương hiệu Việt, những sản phẩm hiện nay của Tùng Lâm đều được kiểm soát chặt chẽ về mặt chất lượng, vận hành và bảo trì bảo dưỡng. Xe được đăng kiểm bởi Bộ Giao thông Vận tải, chứng nhận mức độ an toàn cho người sử dụng. Khi mua xe điện Tùng Lâm, khách hàng không chỉ đang góp phần vun đắp, nâng niu một thương hiệu Việt, mà còn bảo vệ quyền lợi của chính mình”.

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Sản xuất Tùng Lâm hiện là đối tác với những phản hồi tích cực và sự tín nhiệm cao của nhiều resort, sân golf, bệnh viện, khu du lịch… tại nhiều tỉnh thành trên cả nước như: sân golf Long Thành, sân golf Thủ Đức, các Khu du lịch - nghỉ dưỡng Furama Villas Đà Nẵng, Fusion Resort Nha Trang, Tuần Châu - Quảng Ninh, khu du lịch Sầm Sơn - Thanh Hoá, bệnh viện Trung ương quân đội 108, bệnh viện Bạch Mai…

Website: https://tunglamco.com.vn/

Lệ Thanh