{keywords}
 

Sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ giúp tận dụng thế mạnh của hai DN công nghệ hàng đầu Việt Nam để mang tới các sản phẩm và dịch vụ ưu việt dành riêng cho DN trong thời gian tới. Có chung tầm nhìn về tiềm năng của thị trường, cũng như mong muốn hướng tới sự hợp tác lâu dài, VNPT-IT và VNG CLOUD đều sẵn sàng năng lực, nguồn lực để xây dựng dịch vụ đám mây chất lượng, uy tín đưa ra thị trường.

Tại sự kiện, ông Ngô Diên Hy, Tổng Giám đốc VNPT-IT nhấn mạnh: “VNPT đặt mục tiêu đầu tư, phát triển để trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam. VNPT từng bước chuyển dịch cơ cấu tăng trưởng từ dịch vụ viễn thông truyền thống sang Dịch vụ CNTT, dịch vụ số trong giai đoạn 2017-2025. VNPT-IT là đơn vị chủ lực phát triển, triển khai dịch vụ số, đặc biệt trong giai đoạn mới, công nghệ mới, đặc biệt là Công nghệ 4.0, đã phát triển đội ngũ để phát triển về Trí tuệ nhân tạo, công nghệ Blockchain, Big Data, IoT,… và đã có nhiều sản phẩm, đặc biệt là dịch vụ đám mây.

VNG là đối tác tin cậy của VNPT-IT, cùng đội ngũ của VNPT-IT phát triển các dịch vụ hạ tầng đám mây, cũng như các lớp dịch vụ ứng dụng trên nền tảng đám mây. Thỏa thuận hợp tác ký kết hôm nay sẽ đặt nền móng cho sự hợp tác của hai bên không chỉ trong lĩnh vực Đám mây, mà còn với các dịch vụ CNTT khác”.

{keywords}
 

Ông Vũ Minh Trí, Phó Tổng Giám đốc VNG Corporation, Tổng Giám đốc VNG CLOUD chia sẻ: “Chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp Việt Nam thu hẹp khoảng cách, thậm chí vươn lên không chỉ so với các doanh nghiệp tại Việt Nam mà cả với các nước trên thế giới. VNG CLOUD đã xây dựng thành công công nghệ điện toán đám mây phục vụ hàng trăm triệu người dùng nhưng lại do chính các kỹ sư Việt làm chủ. Với kinh nghiệm đó, chúng tôi không chỉ phục vụ cho sản phẩm của VNG, mà còn muốn đem hạ tầng, công nghệ này ra ngoài, phục vụ cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.”

Thị trường dịch vụ công nghệ đám mây được dự đoán sẽ đạt 191 tỉ USD toàn cầu trong năm 2020, tiềm năng to lớn của thị trường này đang mở ra nhiều cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong thời đại công nghiệp 4.0. Tuy nhiên tại Việt Nam, thị trường đám mây được đánh giá chỉ mới phát triển, mức chi tiêu cho đám mây tại Việt Nam vẫn còn tương đối thấp: thấp hơn 107 lần so với Singapore, 6,5 lần so với Malaysia, 24 lần so với Thái Lan,… Mặc dù vậy, Việt Nam có nhịp độ tăng chi tiêu cho dịch vụ điện toán đám mây cao nhất ĐNA trong giai đoạn 2010 - 2018.

Doãn Phong