Guốc, đuôi, chân, mõm, tai bò,... bốc mùi hôi thối được một cơ sở ở Hà Nội sơ chế, luộc chín rồi bán cho các quán bia. Cơ quan chức năng sẽ tiêu hủy gần 4 tấn sản phẩm loại này.

{keywords}

Sáng 25/4, Đội 6 Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49, Công an Hà Nội) và Đội Quản lý thị trường số 11 (Chị Cục Quản lý thị trường), kiểm tra cơ sở thu mua, chế biến các sản phẩm từ động vật (guốc, đuôi, chân, mõm, tai bò luộc). Cơ sở này đóng ở xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì - cách trung tâm Hà Nội khoảng 20 km, do bà Nguyễn Thị Thủy (41 tuổi) làm chủ.

{keywords}

Qua kiểm tra, cảnh sát môi trường phát hiện trong kho đông lạnh của cơ sở này lưu trữ 3,7 tấn đuôi, chân và mõm bò các loại.

{keywords}

Tại buổi kiểm tra, cảnh sát môi trường ghi nhận nhân viên cơ sở đang sơ chế nhiều sản phẩm từ bò. Toàn bộ số thực phẩm trên không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, không có giấy kiểm dịch thú y.

{keywords}

Theo quy trình, sau khi thu mua guốc, đuôi, chân, mõm, tai bò về, chủ cơ sở sẽ chỉ đạo nhân viên sơ chế rồi chuyển vào tủ đông lạnh bảo quản. Kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng ghi nhận các sản phẩm động vật đã bốc mùi hôi thối.

{keywords}

Mỗi khi có khách gọi, nhân viên cơ sở này sẽ bóc tách, lọc da số chân, guốc bò rồi dùng dây bó lại, đem luộc bán.

{keywords}

Trao đổi với Zing.vn, trung úy Phạm Thế Anh - cán bộ Đội 6, Phòng PC49 cho biết, chủ cơ sở tường trình thu mua số sản phẩm động vật này từ các lò mổ, cơ sở buôn bán ở huyện ngoại thành Hà Nội. Sau khi sơ chế và luộc chín, họ sẽ bán ra thị trường, phần nhiều tới các nhà hàng, quán bia. Trong số guốc, đuôi, chân, mõm và tai bò bị thu giữ, cảnh sát cho biết có loại nhập khẩu từ nước ngoài, nhưng không có giấy tờ hợp pháp. Trong ảnh là chiếc tai bò có kích thước bất thường, được cảnh sát nhận định có nguồn gốc từ nước ngoài.

{keywords}

Một lượng lớn da mõm bò bị cảnh sát thu giữ, khi chờ chuyển vào cơ sở chế biến.

{keywords}

Sau khi luộc chính, đây là món nhậu được nhiều người lựa chọn. Chiều cùng ngày, cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính cơ sở, quyết định tịch thu tiêu hủy 3,7 tấn sản phẩm động vật nói trên. Cơ quan chức năng cho hay sẽ kiến nghị chính quyền địa phương xem xét thu hồi giấy phép kinh doanh cơ sở.

(Theo Zing)