Tờ Global Times dẫn thông báo chính thức của Taobao đăng tải trên mạng xã hội Weibo: Tài khoản của khách hàng họ Zhu từ tỉnh Phúc Kiến phía Đông Trung Quốc đã bị khóa 980 năm.

Thông báo trên cho biết anh Zhu hồi đầu năm nay đã mua một chiếc đồng hồ hiệu Omega trị giá 33.000 NDT (tương đương hơn 108 triệu đồng) nhưng yêu cầu hoàn tiền chỉ một phút sau đó.

Anh Zhu đã đăng tải ảnh chụp màn hình thông báo anh nhận được từ trang Taobao, cho biết tài khoản của anh sẽ bị khóa tới tận năm... 2999 vì “lạm dụng việc mua hàng hóa và yêu cầu hoàn tiền”.

{keywords}
Một người giao gói hàng được mua online tại Trung Quốc

Một chuyên viên chăm sóc khách hàng của Taobao, trang web bán hàng online được sử dụng rộng rãi tại Trung Quốc, cho biết tài khoản của Zhu bị khóa bởi thực hiện “nhiều yêu cầu hoàn tiền với mục đích xấu”, ngầm chỉ Zhu thường xuyên bốc đồng mua hàng hóa rồi lại đổi ý và yêu cầu hoàn tiền.

Zhu lập luận rằng thói quen yêu cầu hoàn tiền của anh là tuân thủ cam kết của Taobao với khách hàng của mình, cho phép họ hoàn tiền trước khi món đồ đặt hàng được giao tới.

Zhu bình luận rằng đến khi có thể được tiếp tục mua hàng trên Taobao, có lẽ đến tro của anh cũng đã không còn nữa. Lệnh cấm mua hàng hiệu lực tới 980 năm của Taobao đã trở thành một chủ đề nóng trên mạng xã hội Trung Quốc và được bình luận và chia sẻ nhiều lần bởi hàng chục triệu người.

Nhiều cư dân mạng Trung Quốc bày tỏ sự đồng cảm với Zhu, lưu ý rằng anh ta chỉ là một khách hàng thiếu chín chắn và cần được sự tư vấn, giúp đỡ để thay đổi.

“Hành động mua hàng thiếu suy nghĩ của một khách hàng đã dẫn tới lệnh cấm cũng thiếu suy nghĩ từ Taobao”, một khách hàng bình luận trên trang Weibo.

(Theo Global Times/Dân trí)