Sầu riêng ngon nhất thế giới giá rẻ chưa từng có

Sầu riêng Musang King - sầu riêng ngon nhất thế giới có nguồn gốc từ Malaysia - thường được nhập về Việt Nam dưới dạng đông lạnh với giá đắt đỏ, từ 1,6-1,8 triệu đồng/kg, đắt gấp 4-5 lần các loại sầu riêng được trồng tại Việt Nam. Loại sầu riêng này được nhiều người yêu thích vì có lớp cơm sầu mềm dẻo, màu vàng như nghệ và vị ngọt đậm đà, hạt lép.

Song gần đây, theo báo Dân Việt, người tiêu dùng khá bất ngờ khi loại vua sầu riêng này được một nhà vườn tại Việt Nam bán với giá chỉ từ 250.000 đồng/kg tại vườn. Một số cửa hàng bán loại trái cây này với giá chỉ từ 350.000 đồng/kg. Thay vì hàng đông lạnh nhập khẩu, sầu riêng Musang King hiện đã được trồng tại Việt Nam và có giá rẻ hơn rất nhiều. Giá cây giống cũng không còn khan hiếm như trước đây, chỉ còn khoảng 100.000-120.000 đồng/cây.

Việt quất nhập khẩu, quất ngọt Đài Loan giá rẻ bất ngờ

Việt quất (blueberry) là loại trái cây được nhiều chị em ưu thích vì chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và hương vị thơm ngon. Loại quả này được nhập khẩu vào Việt Nam và luôn có mức giá "đắt xắt ra miếng", có thời điểm tới hơn 1 triệu đồng/kg. Năm nay, việt quất rất rẻ và được bán tấp nập trên các chợ mạng và các shop hoa quả nhập khẩu với mức giá 50.000-100.000 đồng/hộp loại 125g.

{keywords}
Quất ngọt Đài Loan giá rẻ chưa từng có (ảnh: TT)

Trong khi đó, quất ngọt Đài Loan xuất hiện trên thị trường vài năm trở lại đây, được quảng cáo là đặc ruột, giòn tan, đem chưng với đường phèn có thể trị ho. Thời gian đầu, quất ngọt được bán với giá khá đắt đỏ, khoảng trên dưới 100.000 đồng/hộp trọng lượng từ 450-500gram.

Năm ngoái, quất ngọt giá từ 40.000-65.000 đồng/hộp. Năm nay, quất ngọt được rao bán tràn ngập “chợ mạng”, với giá rẻ chưa từng có, chỉ 22.000 đồng/hộp.

Vú sữa đầu mùa Việt Nam bán ở Mỹ giá gần 500.000 đồng/kg

Ông Nguyễn Đình Tùng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vina T&T - chuyên xuất khẩu trái cây tươi sang thị trường Mỹ - cho biết, vú sữa đầu mùa Việt Nam đang bán lẻ tại Mỹ với giá 80 USD/thùng 4 kg, tương đương 20 USD/kg (khoảng 450.000 đồng/kg). Đây là mức giá cao nhất từ trước đến nay. Sở dĩ giá bán lẻ vú sữa tại Mỹ cao là do chi phí xuất nhập khẩu tăng. Vào năm 2018, giá vú sữa đầu mùa cao nhất chỉ 15 USD/kg, giữa mùa 12,5 USD/kg.

Tại TP.HCM, giá vú sữa đầu mùa tại các cửa hàng trái cây cao cấp ở mức từ 80.000-100.000 đồng/kg, số lượng hàng ít nên người tiêu dùng phải đặt trước. Vào thời điểm rộ mùa, giá vú sữa trên thị trường TP.HCM thường còn dưới 50.000 đồng/kg, thậm chí chỉ khoảng 20.000-30.000 đồng/kg.

Giá laptop giảm mạnh

Theo khảo sát của Báo Người Lao Động tại các hệ thống bán lẻ laptop ở TP.HCM, lượng hàng bày bán không còn khan hiếm như trước đây, mẫu mã sản phẩm đa dạng và giá cả rẻ hơn trước rất nhiều. Những mẫu laptop có giá từ 11-15 triệu đồng rất dồi dào.

{keywords}
Giá laptop giảm mạnh (Ảnh: Người Lao Động)

Do nguồn hàng không còn khan hiếm như trước nên giá bán lẻ mặt hàng này cũng đang giảm đáng kể, đặc biệt là những mẫu có cấu hình thấp, như mẫu laptop Lenovo Ideapad i3 đang giảm tới 4,6 triệu đồng còn 12,4 triệu đồng, Dell Inspiron i3 giảm 2,2 triệu đồng còn 13,8 triệu đồng, Dell Vostro i7 giảm 3 triệu đồng còn 23,9 triệu đồng, Asus Zenbook i7 giảm 2,7 triệu đồng còn 37 triệu đồng... Nhiều mẫu laptop có mức giảm giá lên đến 30%.

Giá lợn hơi tăng trở lại

Giá lợn hơi trong vài ngày qua tăng mạnh. Vào ngày 4/12, giá lợn hơi trên 2 miền Bắc - Nam tăng 1.000-3.000 đồng/kg, trong khi miền Trung đi ngang so với hôm qua. Hiện giá lợn hơi được thu mua trong khoảng từ 46.000-53.000 đồng/kg. Giá thịt lợn tại các chợ đầu mối nông sản thực phẩm của TP.HCM cũng đang tăng.

Các thương lái cho biết, giá thịt lợn bán sỉ tăng là do giá lợn hơi tăng nhanh. Nguyên nhân của đợt tăng giá lần này do nguồn cung lợn thịt có dấu hiệu giảm trong những ngày gần đây.

Đặc sản cam Khe Mây rớt giá quá nửa

Cam Khe Mây, nổi tiếng thơm ngon, thanh mát, là quả đặc sản ở huyện miền núi Hương Khê (Hà Tĩnh). Xã Hương Đô, huyện Hương Khê được xem là thủ phủ của cam Khe Mây. Hàng năm, người dân nơi đây thu về hàng trăm triệu đồng đến tiền tỷ từ loài quả này. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cam Khe Mây rớt giá một nửa, mức tiêu thụ chậm.

{keywords}
Cam Khe Mây chín có màu vàng rộ, vị ngọt, nước nhiều

Năm ngoái, cam bình thường mua tại vườn từ 30.0000-40.000 đồng/kg, năm nay chỉ bán được 15.000-20.000 đồng/kg. Một số vườn cam giữ được thương hiệu nên có giá bán 80.000 đồng/kg. Hiện toàn xã mới tiêu thụ được khoảng 30% sản lượng cam.

Thông Noel về Việt Nam giá chục triệu đồng/cây vẫn 'hút' khách

Những ngày cuối tháng 11, nhiều gia đình đã bắt đầu bài trí cây thông, treo các đồ trang trí rực rỡ làm cho căn nhà trở nên sinh động, ấm áp mùa Giáng sinh. Cành thông tươi nhập khẩu đang làm khuynh đảo thị trường mua sắm đồ trang trí Noel năm nay.

Cành thông tươi nhập khẩu có giá từ 250.000-90.000 đồng/kg, mua theo cây nhưng sẽ đắt hơn rất nhiều, giá dao động từ 2 triệu đến 10 triệu đồng/cây. Tuy đắt đỏ hơn so với cây thông nhập từ Trung Quốc nhưng khách hàng vẫn rất chuộng mua. Cành thông tươi Đan Mạch có hình dáng đẹp, phần lá thông hơi có màu trắng nhìn giống bị tuyết bám vào. 

Lá cẩm sấy khô giá gần triệu đồng/kg vẫn đắt hàng

Nếu trước đây, cây lá cẩm mọc đầy vườn nhà hoặc trên nương rẫy ở các tỉnh miền núi phía Bắc, mọi người thường nhổ cho nhau. Hiện nay, loại cây này được rao bán với giá gần triệu đồng/kg sấy khô nhưng khách vẫn đặt mua tới tấp.

{keywords}
Cây lá cẩm được trồng nhiều ở vườn nhà

Cây lá cẩm có 3 loại là cẩm đỏ, cẩm tím, cẩm vàng. Với người trồng cẩm lâu năm, chỉ cần nhìn hoa văn trên mặt lá hoặc nhìn hình dạng, màu sắc của lá và hoa sẽ phân biệt được màu của từng loại cẩm. Những năm gần đây, lá cẩm các màu được bà nội trợ dùng để tạo màu thực phẩm tự nhiên cho nhiều món ăn ngon và hấp dẫn, như bánh, thạch, kem, chè, xôi, thậm chí cả bánh chưng và nhiều món khác.

Giá gas giảm sâu sau 6 lần tăng liên tiếp

Từ 1/12, giá gas quay đầu giảm mạnh. Theo đó, mỗi bình gas loại 12 kg sẽ giảm 24.500 đồng, kéo theo giá bán lẻ đến tay người tiêu dùng xuống còn 454.000 đồng/bình. Do giá gas trên thị trường thế giới giảm nên giá gas trong nước cũng giảm mạnh.

Giá gas tháng 12 đã giảm sau 6 tháng tăng liên tiếp. Đây là lần giảm thứ 3 trong năm 2021. Trong năm nay, giá gas đã tăng tới 9 lần. So với hồi đầu năm, giá gas hiện nay đã tăng khoảng 76.500 đồng/bình 12 kg.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Laptop không còn khan hàng, giá giảm mạnh

Laptop không còn khan hàng, giá giảm mạnh

Tại các hệ thống bán lẻ laptop ở TP HCM, những mẫu có giá từ 11 - 12 triệu đồng xuất hiện khá nhiều, không còn tình trạng khan hiếm như trước.