Chiêm ngưỡng vườn bưởi cảnh tiền tỷ, dáng độc lạ sẵn sàng vào vụ Tết

Chiêm ngưỡng vườn bưởi cảnh tiền tỷ sẵn sàng vào vụ Tết - 1

Chỉ còn gần 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022, vườn bưởi cảnh nhà anh Hoàng Đình Chính ở huyện Văn Giang tất bật chăm sóc, tỉa cành, tuốt dáng… cho hàng trăm cây bưởi bonsai độc đáo trong vườn.

Chiêm ngưỡng vườn bưởi cảnh tiền tỷ sẵn sàng vào vụ Tết - 2

Hiện tại, vườn bưởi bonsai của anh Chính có khoảng 200 cây bưởi cổ thụ, trong đó có hơn 100 cây có tuổi đời từ 50 đến 60 năm trở lên.

"Năm nay, nhà vườn của tôi có một số cây dáng độc lạ phục vụ đại gia thuê về chơi Tết. Đặc biệt, có cây được gò theo thế Tình mẫu tử (với ý nghĩa mẹ che chở đàn con) đã có khách thuê với giá 50 triệu đồng", nghệ nhân Chính chia sẻ.

Chiêm ngưỡng vườn bưởi cảnh tiền tỷ sẵn sàng vào vụ Tết - 3
Chiêm ngưỡng vườn bưởi cảnh tiền tỷ sẵn sàng vào vụ Tết - 4

 

Chiêm ngưỡng vườn bưởi cảnh tiền tỷ sẵn sàng vào vụ Tết - 5

Nghệ nhân Chính cho biết thêm, phải mất nhiều năm để những đoạn cành, gốc cây bị cưa mới lành, tròn trịa và không lộ những vết sẹo theo thời gian.

Chiêm ngưỡng vườn bưởi cảnh tiền tỷ sẵn sàng vào vụ Tết - 6

Mỗi cây đều được chủ vườn sưu tầm từ các huyện miền núi như Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu... rồi đưa về chăm sóc tỉ mỉ, cắt ghép, chăm bẵm.

Chiêm ngưỡng vườn bưởi cảnh tiền tỷ sẵn sàng vào vụ Tết - 7

Tác phẩm bưởi cảnh "Phúc Lộc Thọ" có tuổi đời khoảng 60 năm được nhà vườn dự kiến bán ra với giá 150 triệu đồng.

Chiêm ngưỡng vườn bưởi cảnh tiền tỷ sẵn sàng vào vụ Tết - 8

Thời điểm hiện tại, công việc chủ yếu của các nhà vườn tại Văn Giang (Hưng Yên) là chăm sóc cây cảnh, tỉa lá và tưới cây vì các công đoạn quan trọng đã được chuẩn bị từ nhiều tháng trước đó.

Chiêm ngưỡng vườn bưởi cảnh tiền tỷ sẵn sàng vào vụ Tết - 9

"Gốc bưởi càng lớn nhưng khi cao thẳng được khoảng 2 m phải tạo tán, tách cành, hình dáng đẹp mới tạo nên sự may mắn, giá trị, bề thế cho gia chủ", anh Chính tâm sự.

Chiêm ngưỡng vườn bưởi cảnh tiền tỷ sẵn sàng vào vụ Tết - 10

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, để hỗ trợ người đam mê chơi cây cảnh, anh Chính và các nhà vườn khác đều hỗ trợ miễn phí vận chuyển và giảm giá thành của cây từ 10-20% so với năm ngoái để kích cầu.

Chiêm ngưỡng vườn bưởi cảnh tiền tỷ sẵn sàng vào vụ Tết - 11

Hàng ngày anh Chính phải tưới cây đều đặn và chăm sóc từng quả bưởi để không bị sâu bệnh tàn phá, làm hỏng, giảm thẩm mỹ của chậu cây. Chỉ tính riêng thời gian tưới cây đã tiêu tốn khoảng hơn 4 tiếng đồng hồ mỗi ngày mới có thể tưới hết cả vườn bưởi.

(Theo Dân Trí)

Trên những quả đồi vàng rực, đại gia đổ về, dân thu 2.300 tỷ

Trên những quả đồi vàng rực, đại gia đổ về, dân thu 2.300 tỷ

Năng suất tăng cao, giá ổn định lại được các “đại gia” chốt đơn hàng lớn, dân vùng đồi Bắc Giang lại thu khoảng 2.300 tỷ đồng khi cam, bưởi đang chín vàng rực và bắt đầu cho thu hoạch.