Choáng ngợp, bộ sưu tập hơn 100 cây duối cổ của đại gia Hải Dương

Trong khuôn viên rộng 4000m2, nổi bật nhất là bộ sưu tập với hơn 100 cây duối có tuổi đời hàng chục năm đến hàng trăm năm. Mỗi cây một dáng thế, mang vẻ đẹp nghệ thuật riêng. Cây có hình thú, cây tượng trưng cho sự nhân văn. Để có một số lượng cây lớn, ông Tỉnh phải mất công đi khắp đất nước tìm mua và bỏ ra một số tiền không nhỏ.

Ông Tỉnh cho biết, sở dĩ ông thích dòng cây này bởi đây là dòng cây có sức sống trường tồn. Người chơi cây cảnh bắt đầu chơi cây duối từ cách đây khoảng chục năm và rộ lên trong khoảng 4-5 năm nay. Các cây duối cổ có dáng thế độc lạ đều có giá tiền tỷ và được các đại gia săn lùng, chăm sóc, tạo dáng và giữ cây như "báu vật". Chính vì vậy, phôi (cốt) duối đẹp, già bây giờ tìm mua rất khó.

Duối khi làm thành cây cảnh có nhiều dáng, căn cứ vào dáng gốc của cây như dáng làng, dáng long, dáng chữ tâm... và nếu muốn "lên" được dáng thì phải mất công chăm sóc khá cầu kỳ, lâu năm.

"Hiện nay cây duối được nhiều người ưa thích với ý nghĩa phong thuỷ, mang tài lộc cho gia đình. Không những vậy đây là loài cây lại còn mang lại giá trị về mặt thẩm mỹ", ông Tỉnh cho hay.

Cùng chiêm ngưỡng hơn 100 cây duối cổ của đại gia Hải Dương:

{keywords}
Trong khuôn viên rộng hàng nghìn m2 của ông Phạm Khắc Tỉnh có hơn 100 cây duối cổ có giá trị. Theo chủ nhân, bộ sưu tập duối cổ có giá nhiều tỷ đồng
{keywords}
Hàng ngày, có rất nhiều nghệ nhân cây cảnh đến thăm quan, chiêm ngưỡng những cây duối độc đáo. Một vị khách cho biết, có một hay vài cây đã quý, mà vườn nhà ông Tỉnh có hơn 100 cây thì ông ấy phải mất rất nhiều thời gian sưu tầm, tạo tác và bỏ rất nhiều tiền để mua cây.
{keywords}
Ông Tỉnh bên tác phẩm duối cổ, thân mốc trắng, đang trong quá trình hoàn thiện tay cành. “Những cây duối có cốt đẹp, già bây giờ tìm mua rất khó”, ông nói.
{keywords}
Một tác phẩm duối cổ có tên “dãy Trường Sơn” rất già, được định giá tiền tỷ
{keywords}
Những cây duối cổ thân lớn hiện tìm mua trên thị trường rất khó
{keywords}
Cây có dáng thế độc đáo để tạo tác tìm mua lại càng khó hơn
{keywords}
Tác phẩm “mẫu tử” có tuổi đời hàng trăm năm được ông Tỉnh tạo tác hơn 10 năm mới có bộ tay cành, dăm chi hoàn chỉnh
{keywords}
Những cây nhỏ nhưng thân xù xì, nhìn giống hình dáng một con vật
{keywords}
Một tác phẩm duối được tạo tác hình con chim, nhìn rất lạ mắt
{keywords}
Cây duối dáng “trực quân tử” tượng trưng cho người đàn ông quân tử
{keywords}
Tác phẩm duối hình con lợn. Mỗi người sẽ có con mắt và cảm nhận khác nhau khi nhìn thấy cây, không ít người đến tham quan vườn, bày tỏ sự yêu thích cây duối cổ này
{keywords}
Ông Tỉnh cho biết bản thân rất yêu cây nên không nỡ xa bất kỳ một cây nào trong vườn. Nếu ai có đủ duyên, ông sẽ bán lại hoặc trao đổi cây. “Tôi có sở thích sưu tập những cây cảnh cổ, đẹp và độc - lạ nên không muốn bán lại cho ai. Mọi người có thể đến tham quan, ngắm cây tại vườn của tôi thoải mái”, ông nói.

(Theo Dân Trí)