Doi mua xep hang mua phao choi Tet anh 1

Bắt đầu từ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 năm nay, người dân được phép sử dụng pháo hoa được sản xuất bởi công ty Công ty TNHH MTV Hoá chất 21 (Z21) thuộc Bộ Quốc Phòng. Đây là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam sản xuất các loại pháo hoa. Doanh nghiệp này sản xuất 6 loại pháo hoa không tiếng nổ phục vụ thị trường Tết năm nay.

Doi mua xep hang mua phao choi Tet anh 2

Điều kiện để mua pháo là đối với tất cả người dân đủ 18 tuổi và có thể mua trực tiếp tại cửa hàng bán sản phẩm của nhà máy tại tỉnh Phú Thọ và các đại lý chính hãng khác trên toàn quốc.

Doi mua xep hang mua phao choi Tet anh 3

Người dân khi mua pháo phải xuất trình chứng minh thư nhân dân, điền thông tin của người mua, các sản phẩm chọn mua để lưu trữ thông tin. Trong ngày 9/2, bất chấp thời tiết mưa rét, vẫn có rất đông người dân Thủ đô đổ về cửa hàng trên phố Lạc Trung xếp hàng chờ mua pháo hoa.

Doi mua xep hang mua phao choi Tet anh 4

Pháo hoa được bán tại đây có 6 loại với các mức giá khác nhau. Giá cả và thông tin các loại pháo đều được niêm yết công khai.

Doi mua xep hang mua phao choi Tet anh 5

Nhân viên bán pháo tại cửa hàng chuẩn bị sẵn những clip quay sẵn để minh họa cho khách hàng đặc điểm của từng loại pháo.

Doi mua xep hang mua phao choi Tet anh 6

Do sức mua rất lớn nên trong chiều 9/2, tại cửa hàng chỉ còn phân phối duy nhất 1 loại pháo "Ống phun nước bạc".

Doi mua xep hang mua phao choi Tet anh 7

Anh Thành (Hà Nội) cho biết rất háo hức khi lần đầu tiên sau hàng chục năm cấm buôn bán pháo anh mới có cơ hội cho con trai trải nghiệm cảm giác chơi pháo ngày Tết.

Doi mua xep hang mua phao choi Tet anh 8

Đại diện cửa hàng này cho biết do nhu cầu mua pháo chơi Tết của người dân rất lớn nên trong ngày 10/2 cửa hàng nhập thêm một lô pháo nữa để phục vụ nhân dân.

Doi mua xep hang mua phao choi Tet anh 9

Khoảng 17h30 cùng ngày, cửa hàng này phải đóng cửa sớm do hết hàng để bán, tuy nhiên người dân vẫn đổ về rất đông hỏi mua pháo chơi Tết.

Doi mua xep hang mua phao choi Tet anh 10

Trên bao bì các loại pháo đều có hướng dẫn sử dụng kỹ càng dành cho người dân để chơi pháo an toàn.

Doi mua xep hang mua phao choi Tet anh 11

Tất cả loại pháo do nhà máy Z121 cung cấp trên thị trường đều là loại pháo hoa dân dụng là không gây tiếng nổ, chỉ gây các hiệu ứng về ánh sáng, có thể có âm thanh nhưng không phải âm thanh nổ.

Doi mua xep hang mua phao choi Tet anh 12

Đối với loại pháo hoa ống phun nước bạc, ngọn lửa có thể phụt cao trên 2 m và thời gian thắp sáng khoảng 30 giây.

(Theo Zing)