Công nghệ phát triển, người dân đã có thể yên tâm mua hàng hơn khi cài đặt ứng dụng quét mã vạch iCheck Scanner & Shopping đang rất được tin dùng với 10 triệu người sử dụng và 800,000 lượt quét mỗi ngày.

Ứng dụng luôn lọt top 10 Apple store Việt Nam

Ứng dụng iCheck Scanner & Shopping do Công ty cổ phần iCheck phát hành tháng 8/2015. Trải qua hơn 2 năm hoạt động, iCheck trở thành ứng dụng top đầu tại Việt Nam với gần 10 triệu người sử dụng và 800,000 lượt quét mỗi ngày.

{keywords}
Thông tin sản phẩm hiện trên iCheck giúp người dùng chọn lựa

Mục tiêu của CEO iCheck Vũ Thế Tuấn là bảo vệ người tiêu dùng khỏi vấn nạn hàng giả, hàng nhái tràn lan ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng sống; cung cấp thông tin sản phẩm một cách minh bạch để người tiêu dùng có thể lựa chọn hàng hóa một cách sáng suốt. Chẳng hạn, khi bạn phân vân giữa sản phẩm sữa tắm A và sữa tắm B. Khi dùng iCheck Scanner, bạn sẽ biết được thông tin sản phẩm gồm tên, giá tham khảo, nhà sản xuất và đặc biệt là những nhận xét của người dùng. Từ đó, bạn có thể chọn ra sản phẩm được đánh giá cao hơn, giá cả chính xác hơn và nhà sản xuất uy tín hơn.

{keywords}
Mỹ phẩm giả ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe người dùng

Sứ mệnh bảo vệ người tiêu dùng Việt

Ứng dụng điện thoại di động iCheck Scanner & Shopping là một ứng dụng giúp người tiêu dùng tra cứu thông tin sản phẩm một cách dễ dàng và nhanh chóng. Chỉ với một thao tác đơn giản trong vòng 5 giây là truy cập ứng dụng có kết nối internet, chụp lại mã vạch sản phẩm, người tiêu dùng có thể biết được tên, nguồn gốc xuất xứ, giá tham khảo của sản phẩm. Nếu sản phẩm đang vi phạm, bị thu hồi vì nguyên liệu, thành phần sai quy định, người dùng có thể nhanh chóng biết được thông tin. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể đọc được những nhận xét, đánh giá của cộng đồng về sản phẩm để quyết định nên mua sản phẩm hay không.

{keywords}
Sử dụng iCheck Scanner quét mã vạch truy xuất nguồn gốc sản phẩm
{keywords}
 

Đặc biệt, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng sẽ bị phát hiện ngay lập tức khi người dùng quét mã EVS QR code do chính Công ty iCheck phát hành. Mỗi mã QR code là duy nhất cho từng sản phẩm vì vậy không thể làm nhái, làm giả.

Tem chống giả QR code của iCheck gồm 3 lớp bền vững: mã quản lý, serial và mã ID

Khi mã QR code được quét, người tiêu dùng sẽ biết ngay được liệu sản phẩm là thật hay giả. Vì chỉ có một mã, nên khi mã quét bị trùng, người tiêu dùng sẽ được cảnh báo để tiếp tục mua sản phẩm hay không. Ngoài ra, các doanh nghiệp sẽ có được lợi ích khi sản phẩm của họ được quét. Vị trí quét và thời gian quét sẽ được doanh nghiệp khai thác để thực hiện chiến lược marketing phù hợp cho sản phẩm của mình. Nếu phát hiện hàng giả, doanh nghiệp và nhà sản xuất có thể phối hợp với cơ quan chức năng điều tra để bảo vệ chính quyền lợi của mình và của người tiêu dùng.

Tiếp bước thành công

Với lợi thế người dùng có sẵn trên ứng dụng, công ty iCheck đã tích hợp sàn thương mại điện tử và thu hút 5000 gian hàng chỉ sau 3 tháng hoạt động.

Bên cạnh đó, iCheck Scanner cũng tích hợp nhiều tính năng như nhiều trang mua bán online khác như hỗ trợ thanh toán online, thanh toán COD, các chính sách đổi trả hàng, bảo hành, hỗ trợ khiếu nại, thanh chấp… Ngoài các gian hàng online, người mua cũng có thể truy cập vào mục Cộng đồng để xem các sản phẩm được đăng tải theo dòng thời gian, cũng như có thể đánh dấu Thích và Bình luận, Chia sẻ về thông tin sản phẩm.

iCheck Scanner hướng tới xây dựng một cộng đồng người tiêu dùng thông minh có thói quen tra cứu sản phẩm trước khi quyết định mua hàng và có đánh giá sản phẩm sau khi sử dụng để chung tay bảo vệ lợi ích của chính bản thân người dùng.

Lệ Thanh