Cho dù có thừa tiền tôi cũng không bao giờ mua hàng hiệu hoặc hàng hiệu sale. Quan điểm của một phụ nữ kinh doanh thành đạt ở tuổi 30, có đầy đủ nhà lầu, xe hơi,... Bạn có đồng ý với ý kiến trên? Sắm được hàng hiệu giá hời, được sành điệu mà không quá tốn kém, tại sao lại không?

Mời độc giả đọc bài viết và cùng tham gia tranh luận.

Là một người phụ nữ kinh doanh thành đạt ở tuổi 30, có đầy đủ nhà lầu, xe hơi,... nhưng chưa bao giờ tôi đặt nặng vấn đề hàng hiệu hay để nó làm ảnh hưởng đến cách nghĩ và cách sống của tôi. Và dù có thừa tiền tôi cũng không bao giờ mua hàng hàng hiệu hoặc hàng hiệu sale.

Theo quan niệm của cá nhân tôi, mặc đẹp là trang phục mình khoác lên người phải phù hợp với bản thân (ngoại hình, kinh tế,... ) và phù hợp với hoàn cảnh. Tuy nhiên, rất nhiều chị em muốn khẳng định "đẳng cấp" của mình mà chạy theo xu thế với tâm lý không thể thua kém ai. 

{keywords}

Người người, nhà nhà đổ xô đi mua hàng hiệu sale (Ảnh minh họa)

Ví đâu xa, những đứa bạn học cùng lớp với tôi ngày trước, bọn chúng cố gắng tích cóp để mua cho mình một hay hai bộ hàng hiệu để diện. Những cái quần, cái váy lên đến vài triệu, hàng chục triệu trong khi lương tháng chẳng làm được bao nhiêu. Có đứa lại sĩ mua xe hơi sang để đi làm cho oai trong khi phải vay tiền để ăn, để mua xăng. Chẳng há là nực cười!

Tôi thấy thương hại cho những kẻ hám đồ hàng hiệu sale, bởi họ đang phải gồng mình gắng gượng duy trì một cuộc sống "thượng lưu" nhưng không hợp với túi tiền chỉ vì vài món đồ hiệu để sĩ diện với bạn bè. Nhiều kẻ ham rẻ lại muốn mình được "lên đời", vì vậy, họ chỉ trông chờ lúc hàng hiệu sale giảm giá là đổ xô đi mua. Tuy nhiên, khi sản phẩm lúc sale vẫn đắt thì lại nghĩ chắc lần sau còn sale nữa, và để dành lần sau sale tiếp thì mua. Tôi thấy xấu hổ thay cho họ.

{keywords}

Kể cả những kẻ ít tiền cũng đòi "sính" hàng hiệu sale. (Ảnh minh họa)

Những người có tiền thường vung tay vào việc mua sắm những món đồ hiệu đắt tiền quá đà, miệt thị và nói không với hàng chợ, nhưng tôi thì không. Tôi thấy, những món hàng chợ còn đẹp và phù hợp hơn hàng hiệu nhiều lần. Trái lại, khoác lên người một món đồ hiệu Replay không phù hợp với hoàn cảnh, tính cách, người ta chẳng ngưỡng mộ, mà thay vào đó là một cái "cười khẩy" và "khen đểu".

Hàng hiệu ngày càng có nhiều chương trình sale và liên tục. Tại sao? Một cái áo Benetton chỉ sau vài lần giặt là bị chảy, mất dáng. Mỗi cái quần, cái áo, mũ, giầy Kappa đều có dòng chữ "made in China". Nhân viên bán hàng thì đính chính Kappa là nhãn hiệu của Ý, nhà máy sản xuất đặt tại Trung Quốc nhưng vẫn sử dụng công nghệ của Ý. Nói hay, nhưng ai kiểm chứng? Kết quả sau vài lần giặt không giữ được màu thì sao? Cái người ta cần tất cả chỉ là cái mác hay sao!

Đặt dấu chấm hỏi cho những món đồ sale. Phải chăng cứ bê một cái áo ngoài chợ vào những nơi sang trọng, bày trong tủ kính lung linh đẹp mắt, gắn thêm cái mác là thành hàng hiệu?

Xin lỗi chứ, thậm chí nhiều hàng hiệu sale có khi còn không bằng hàng chợ.

(Theo PhunuOnline)